Hezbollah tập kích tên lửa dữ dội dọc biên giới Liban-Israel

Còi báo động vang lên liên tục ở miền Bắc Israel hôm 27/12 khi lực lượng Hezbollah tại Liban tập kích tên lửa dữ dội dọc biên giới với Israel.

Lực lượng Hezbollah thông báo đã bắn 30 tên lửa tự chế vào khu vực Kiryat Shmona, phía Bắc Israel, nhằm đáp trả đợt không kích trước đó của quân đội Israel vào một ngôi làng thuộc vùng Bint Jbeil, miền Nam Liban.

Phía Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận rằng số lượng tên lửa Hezbollah bắn trong ngày 27/12 nhiều hơn hẳn những ngày trước đây.

IDF cũng cho biết không quân và pháo binh nước này đã đáp trả mạnh mẽ, phá hủy nhiều mục tiêu của lực lượng đối địch tại miền Nam Liban.

Bạo lực leo thang ở khu vực biên giới giữa Liban và Israel sau khi một cuộc tấn công được cho là của Israel đã giết chết một thành viên Hezbollah, cũng như vợ chồng anh trai của người này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triều Tiên đã phóng khoảng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Năm 2016, Mỹ đã phải thông qua Luật An toàn xe buýt trường học, lấy theo tên Poly, một học sinh tự kỷ tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt trong một ngày nóng bức.

Tổng thống UAE Al Nahyan đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và đầu tư.

Các nhà khoa học dự đoán năm nay sẽ có nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường, phần lớn là do ít mưa dông và hiện tượng thời tiết El Nino. Ngày càng nhiều người nhập viện do sốc nhiệt, kiệt sức vì nắng nóng gay gắt

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Palestine, ông Mohammad Mustafa và các ngoại trưởng khác của Ủy ban Bộ trưởng Ả Rập-Hồi giáo về Gaza đã đến Tây Ban Nha và được tiếp đón tại thủ đô Madrid.