Hiểm họa khôn lường do lái xe thiếu quan sát

Trong ba tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ, số người chết vì tai nạn giao thông giảm 484 người.

Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), so với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn giao thông tăng 1.194 vụ. Số  vụ tai nạn tập trung chủ yếu ở lĩnh vực giao thông đường, làm chết 2.686 người, bị thương 5.239 người.

Số vụ tai nạn tập trung chủ yếu ở lĩnh vực giao thông đường bộ

Giao thông đường sắt chỉ xảy ra 40 vụ tai nạn, trên các tuyến thủy nội địa xảy ra 14 vụ.

Qua phân tích, phương tiện gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất là mô tô, xe máy (56,82%), xe tải, xe rơ mooc xếp thứ hai (19,4%), tiếp đó là ô tô con, ô tô khách...

Nguyên nhân của phần lớn các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, không đi đúng phần đường, làn đường, chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách và sử dụng rượu bia...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những hình ảnh chưa đẹp về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường vẫn còn tồn tại rất nhiều ở Thủ đô và xem ra việc khắc phục chỉ được ngày một, ngày hai sau đó lại tái diễn. Sau đây là những hình ảnh chúng tôi vừa ghi nhận được.

Các ngân hàng đã có hướng dẫn để khách hàng dễ dàng thao tác xác thực sinh trắc khuôn mặt nhưng không ít người còn loay hoay. Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để hỗ trợ với mục đích đánh cắp thông tin người dùng nhắm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/7, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Hòa Vang (Thành phố Đà Nẵng) cho biết đang vào cuộc xác minh, xử lý hành vi đi ngược chiều của xe tải chở rác trên tuyến đường vành đai phía Tây, Thành phố Đà Nẵng.

Hành vi rượt đuổi nhau vô cùng nguy hiểm của hai xe buýt tại Nghệ An mới đây đã khiến người đi đường không khỏi 'hú vía'.

Thông tin tới phóng viên Đài Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng các Đội nghiệp vụ - Công an quận khẩn trương xác minh, triệu tập người đặt camera giấu kín trong nhà trọ tại phường Nghĩa Đô để xem xét xử lý nghiêm.

Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học hai ngày qua, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng, đề nghị “hỗ trợ” cập nhật sinh trắc học.