Hiểm hoạ tiềm ẩn từ đồ ăn vặt bán quanh cổng trường

Trong những ngày gần đây, thông tin một loại kẹo không rõ nguồn gốc được bán ở khu vực cổng trường học của nhiều tỉnh thành như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội khiến nhiều học sinh tò mò mua ăn thử và có dấu hiệu ngộ độc nhẹ. Sự việc này đã gây hoang mang trong dư luận và dấy lên những lo ngại từ việc mua bán các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc ở nơi tập trung đông học sinh.

Cách đây hai tuần, hai học sinh trường tiểu học Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn đã mua hai gói kẹo lạ và sử dụng trước khi vào giờ học. Ngay sau khi ăn một thời gian ngắn, các học sinh này đã xuất hiện dấu hiệu bất thường về sức khỏe và được đưa vào phòng y tế. Công an thành phố Lạng Sơn đã nhanh chóng triển khai lực lượng, rà soát tất cả các cửa hàng bán đồ tạp hóa ở cổng trường học. Qua đó, thu giữ một số lượng lớn các loại kẹo do nước ngoài sản xuất, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường.

Học sinh, phụ huynh tuyệt đối không mua, sử dụng những loại kẹo không rõ nguồn gốc

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, hiện các loại kẹo không rõ nguồn gốc này đã xuất hiện tại một số quận của thành phố Hà Nội và đã có nhiều học sinh mua, chia nhau ăn. Ngay sau đó, các em học sinh cũng có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn. Nhiều thầy cô giáo cũng lo lắng trước tình trạng thực phẩm nguy hại len lỏi vào trường học, gây ảnh hưởng tới tâm lý nhà trường.

Với tình trạng đáng báo động này, hầu hết các trường trường học đã đồng loạt ra khuyến cáo học sinh, phụ huynh tuyệt đối không mua, sử dụng những loại kẹo không rõ nguồn gốc. Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát học sinh trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trường học.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc sử dụng thực phẩm không an toàn có thể gây ra các triệu chứng cấp tính

Nắm bắt được tâp lý của lứa tuổi học sinh, các đối tượng kinh doanh đã đưa ra thị trường nhiều loại thực phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ như bánh kẹo, sữa và nước uống hoa quả có màu sắc, hình thù hấp dẫn. Các bác sĩ khuyến cáo, việc sử dụng thực phẩm không an toàn có thể gây ra các triệu chứng cấp tính tức thời như: đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa trong cơ thể và dễ gây ra các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, béo phì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.