Hiểm họa từ những 'hung thần' đường phố
Tại đường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, xe máy chở hàng quá khổ, cồng kềnh sẵn sàng quay đầu chạy ngược chiều, bất chấp nguy cơ va chạm, khi thấy bóng dáng cảnh sát giao thông.
"Sợ, nên quay đầu bỏ chạy" là câu trả lời của người vi phạm. Khi lưu thông trên đường, không ít người cũng sợ và phải tránh né những "hung thần" này.
Nhiều xe ba bánh đã bị thay đổi gần như hoàn toàn yếu tố kỹ thuật, hoán cải sang chuyên chở. Thế nhưng, khi bị lực lượng chức năng xử lý, chủ phương tiện vẫn tỏ thái độ không hợp tác.
Để chấm dứt tình trạng xe ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh vi phạm luật giao thông, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Hai người đi xe máy chạy song song ở sát dải phân cách, nơi cho phép ô tô đi tốc độ tối đa 100 km/h tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn đi qua Lâm Thao, Phú Thọ.
Vụ đoàn xe máy lao rất nhanh trên phố đâm vào người đi đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vào rạng sáng ngày 3/11 ở trung tâm Hà Nội đã làm dư luận dấy lên sự phẫn nộ bởi sự nguy hiểm của những "hung thần" đường phố này.
Vụ một đoàn xe máy lao với tốc độ cao gây ra cái chết cho cô gái 27 tuổi tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu, Hà Nội, đã dấy lên sự phẫn nộ về hành vi nguy hiểm của những thanh thiếu niên lêu lổng thích tụ tập "đi bão" trên đường.
Công an thành phố Tân Uyên (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Minh Trung (sinh năm 1977; thường trú tại huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Theo thống kê, trong 10 tháng của năm 2024, 60-70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Việt Nam liên quan đến xe máy.
Tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện và ngăn chặn 25 xe điện 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc. Theo Nghị quyết số 05 của Chính phủ ngày 04/02/2008, các phương tiện này bị cấm lưu hành tại Việt Nam, trừ các trường hợp đặc biệt.
0