Hiểm họa từ những lối đi tự mở cắt ngang đường tàu

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Dọc tuyến đường Ngọc Hồi, đoạn từ chùa Tứ Kỳ quận Hoàng Mai đến thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, cứ cách vài trăm mét lại có một lối đi tự mở cắt ngang qua đường sắt.

Không có rào chắn, tín hiệu đèn, biển cảnh báo sơ sài, tạm bợ, người dân cứ thản nhiên băng qua đường ray bất chấp nguy hiểm luôn rình rập

Hiểm họa từ những lối đi tự mở cắt ngang đường tàu

Bà Nguyễn Thị Trí, thị Trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, cho biết: ''Cho mở 1-2 đường cho họ đi thôi chứ mở như thế này rất nguy hiểm. Dân họ đi bừa bãi lắm. Như vừa rồi đây này, tàu đi đến đây rồi mà có 2 cháu vẫn đi qua, chả biết sợ là gì. Mình đứng xem thôi mà toát cả mồ hôi''.

Hành lang đường sắt bị chiếm dụng để làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Hành lang an toàn giao thông đường sắt còn bị chiếm dụng để làm nơi kinh doanh, buôn bán. Một số người còn tận dụng để tăng gia.

Chị Nguyễn Thùy Trang, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, cho rằng: ''Mình nghĩ do người ta khá là chủ quan. Vốn từ đầu lượng xe đi qua lại đã rất là nhiều rồi, giờ còn thêm người mua người bán ở đây nữa thì tạo nên khung cảnh rất lộn xộn, và càng gây nguy hiểm thêm khi mà tàu đi qua, không thể lường trước được những nguy hiểm''.

Lối đi nguy hiểm này mặc định trở thành đường đi.

Đa số những lối tự mở này đều là do người dân tự ý tháo hộ lan, mở trái phép rồi làm đường đi theo kiểu chắp vá tạm bợ.

Bà Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển, cho biết: ''Giải pháp để giải quyết dứt điểm vấn đề tai nạn đường sắt là phải đóng toàn bộ đường dân sinh, mà để đóng đường dân sinh đấy thì bắt buộc phải có dự án làm đường gom để nhân dân còn có lối đi lại. Hiện chúng tôi đang cho rà soát đất dọc hành lang đường sắt để đề xuất UBND huyện Thanh Trì làm đường gom''.

Mong muốn của người dân cũng như chính quyền cơ sở là xây dựng đường gom cạnh hành lang đường sắt để nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).