Hiện trạng tàu du lịch sau tai nạn trên sông Tiền

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Tàu Hang Chau Tourist Express Boat  được thiết kế như tàu cao tốc có hai cửa ra vào phía trước và sau. Bên trong tàu gồm 11 hàng ghếnhà vệ sinh. Phía đuôi có thêm hai dãy ghế gỗ để du khách hóng mát. Sau vụ tai nạn, những dãy ghế bên trong bị hất tung, xiêu vẹo sau cú tông của mũi phà. Hai hành khách và nam hướng dẫn viên ngồi trực diện vị trí va chạm. Tàu dài khoảng 15m, trong đó vết bị cắt hơn 10m bên mạn tàu, mở rộng về phía đuôi tàu. Đoạn rách rộng nhất khoảng nửa mét, từ phía ngoài nhìn vào có thể thấy ghế hành khách biến dạng, bung phần chân khỏi sàn tàu.

Tàu Hang Chau Tourist Express Boat sau vụ tai nạn

Bên cạnh đó, các ô cửa kính phía va chạm của tàu du lịch bị vỡ vụn sau vụ tai nạn. Hàng ghế ở cửa phía sau tàu bị xô lệch. Đây cũng là lối các hành khách được đưa ra khỏi tàu để qua phà, khi nước bắt đầu tràn vào. Cách tàu du lịch khoảng 200 m, phà sắt trong vụ tai nạn cũng đang bị rào lại để phục vụ điều tra.

Cửa kính bị vỡ vụn sau tai nạn

Trước đó vào ngày 19/4 Hang Chau Tourist Express Boat chở 42 khách từ Campuchia tới An Giang. Khi đi đến xã Vĩnh xương, thị xã Tân Châu – An Giang đã xảy ra va chạm với phà chở khách chạy qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)