Hiện tượng Aston Villa bị đội bóng đứng bét bảng giải mã

Dù được thi đấu trên sân nhà, nơi Aston Villa được mệnh danh bất bại nhưng cuối cùng họ đành chấp nhận chia điểm với đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng. Với kết quả hoà, Villa tạm vượt mặt Liverpool để chiếm ngôi nhì trên BXH Ngoại hạng Anh 2023/24.

Aston Villa đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và trở thành hiện tượng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khi đó, Sheffield United đối diện nguy cơ xuống hạng cực lớn.

Tuy nhiên dù được thi đấu trên sân nhà với tinh thần tốt hơn hẳn đối thủ, Aston Villa lại không thể áp đảo được đội khách thi đấu lùi sâu và tập trung phòng ngự chặt.

Hiệp một kết thúc trong bế tắc khi không có bàn thắng nào được ghi. Kịch bản bế tắc được lặp lại trong hiệp hai. Phút 59, Leon Bailey bên phía Aston Villa đưa được bóng vào lưới của Sheffield nhưng bàn thắng không được VAR công nhận do Jacob Ramsey phạm lỗi với thủ môn Foderingham.

Leon Bailey bị từ chối bàn thắng.

Bất ngờ xảy ra ở phút 87, Hamer có pha xâm nhập vòng cấm Aston Villa trước khi kiến tạo để Cameron Archer dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội khách.

Cameron Archer mở tỷ số cho đội khách.

Nhưng tới phút 90+7, tỷ số đã được quân bình. Cầu thủ vào sân thay người Nicolo Zaniolo bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

Hoà chung cuộc 1-1 với Sheffield giúp Aston Villa vượt mặt Liverpool tạm chiếm vị trí thứ hai trên BXH. Thậm chí, họ còn bằng điểm với đội đầu bảng Arsenal nhưng phải xếp dưới do kém hơn về hiệu số.

Nicolo Zaniolo gỡ hoà cho Villa.

Có thể thấy sau chuỗi trận thăng hoa, Villa đã bắt đằu có dấu hiệu chững lại. Những thử thách sẽ còn đến với họ khi mùa giải Ngoại hạng Anh bước vào chặng tourmalet. Villa không phải là Arsenal, Liverpool hay Man City để có thể chơi với hai đội hình có chất lượng tương đương nhau.

Đấy là chưa kể sau tháng 1, những đại gia mới nổi như Newcastle hay Tottenham sẽ đầu tư mạnh, khiến cuộc đua top 4 trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.