'Hiện tượng' Girona của La Liga bay cao trên BXH

Girona đang trở thành hiện tượng La Liga mùa này khi lần lượt hạ gục những 'ông lớn' như Barca hay Atletico. Ba điểm có được trước Atletico vào ngày 4/1 đã giúp Girona tiếp tục bay cao trên BXH La Liga.

Không nhiều đội bóng có thể đánh bại được Barca và Atletico Madrid trong cùng một mùa giải. Song, Girona lại làm được điều khó tin ấy. Trên sân Municipal de Montilivi rạng sáng 4/1, thầy trò Michel Sanchez vượt qua Atletico với tỷ số 4-3 ở vòng 19 La Liga.

Ba điểm có được trước Atletico giúp Girona tiếp tục bay cao trên BXH La Liga với 48 điểm đứng ngang bằng với CLB dẫn đầu bảng là Real Madrid. Khoảng cách giữa Girona và Atletico cũng như Barca giờ đã là 10 điểm.

Girona đang trở thành "thế lực" của La Liga. Tuy Girona khựng lại khi để Real Betis cầm hòa ở vòng 18 nhưng đội bóng xứ Catalonia nhanh chóng tìm lại hương vị chiến thắng.

Girona đã cho thấy lý do tại sao họ lại là đối thủ nặng ký cho chức vô địch chứ không còn là một hiện tượng như giai đoạn đầu mùa và một lần nữa cảnh báo rằng họ rất nghiêm túc ở cuộc đua.

Girona khiến Atletico Madrid nhận ba bàn thua ngay trong hiệp một.

Girona đã khởi đầu trận đấu không thể tốt hơn, khi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai với pha lập công của Valery Fernandez, nhưng Atletico Madrid cho thấy họ không phải cái tên dễ bị bắt nạt khi Morata có bàn gỡ hòa sau đường căng ngang của Antoine Griezmann ở phút 14. Đến phút 26, từ đường phản công cực nhanh, Girona tái lập lại thế dẫn bàn với cú dứt điểm không cho Jan Oblak cơ hội cản phá.

Đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba ở phút 39 khi Aleix García thực hiện quả phạt góc chính xác để lão tướng Daley Blind ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó Morata lập cú đúp để giúp đội nhà níu giữ hy vọng có điểm. Chân sút người Tây Ban Nha suýt có được bàn thắng thứ ba ở phút bù giờ của hiệp một nhưng đã bị VAR từ chối.

Morata có cú hat-trick thứ ba trong sự nghiệp nhưng đội bóng của anh vẫn không thể giành chiến thắng.

Tuy nhiên, Morata không phải thất vọng quá lâu, bởi ngay đầu hiệp hai anh đã hoàn tất cú hat-trick của mình. Sau bàn thắng của Morata, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận rất cởi mở, cả hai đội đều có những cơ hội để giành ba điểm, nhưng phải đến phút 90+2, Ivan Martin mới ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Girona.

HLV Simeone thất vọng vì để thua Girona.

Sau Barca, tới lượt Atletico nhận thất bại trước Girona. Đáng nói, hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha đều phải nhận bốn bàn thua trong các cuộc đối đầu này. Với Girona, chiến thắng trước Atletico như thông điệp gửi tới phần còn lại của La Liga. Họ sẽ là đội bóng khiến mọi đối thủ phải e dè. Trong khi đó, thất bại này khiến Atletico Madrid dậm chân ở vị trí thứ ba với 38 điểm, kém hai đội đầu bảng tới 10 điểm. Thậm chí, vị trí của Morata và các đồng đội đang bị đe dọa khi Barca và Bilbao theo sát phía sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.