Hiệu quả 10 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông

Nhằm thay đổi ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, Công an Thành phố Hà Nội đưa vào hoạt động 10 tổ công tác đặc biệt (gồm 2 lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động). Tập trung kiểm tra xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trong giờ cao điểm.

Chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, xe không gương, không biển,… với những lỗi vi phạm như vậy, tổ công tác đặc biệt số 5 đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện và mời phụ huynh đến làm việc đối với em Trần Đình Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Tỏ công tác lập biên bản đối với em Hiệp.

Ghi nhận trong khoảng 2 giờ đứng chốt, tổ công tác đặc biệt đã phát hiện và xử lý hàng loạt vi phạm. Trong đó đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ. Đa phần người dân đều mang tâm lý chủ quan, không nghĩ sẽ bị lực lượng xử lý vào giờ cao điểm.

Đến nay, trên địa bàn thành phố đã thành lập 10 tổ công tác đặc biệt. Thống kê từ phòng CSGT - Công an Thành phố Hà Nội, từ 9/7 đến 17/7, 10 tổ công tác đặc biệt theo đã xử lý hơn 2100 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 430 phương tiện.

Trong đó, vi phạm mũ bảo hiểm là gần 2000 trường hợp. Phát hiện 02 vụ việc có dấu hiệu tội phạm (01 vụ nghi giấy phép lái xe giả, 01 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy).

10 tổ công tác quyết liệt xử lý vi phạm.

Việc triển khai 10 tổ công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm đã tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính trấn áp cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với số thanh niên “ngổ ngáo”, ngang nhiên vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng/chiều. 10 Tổ công tác, phối hợp các lực lượng, bố trí nhiều lớp, kiểm tra ở nhiều khung giờ, nhiều địa điểm, kết hợp tuần tra kiểm soát lưu động.

Thời gian tới, để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, Công an thành phố tiếp tục xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền, xử lý, vẫn thực hiện theo đúng phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.