Hiệu quả Chương trình Phát triển sản phẩm chủ lực thành phố

Được triển khai từ năm 2018, Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025 đã mang lại nhiều kết quả, từ ý thức nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế chung của thành phố.

Là một trong những doanh nghiệp nhiều năm liền có sản phẩm được xét chọn là sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội, doanh nghiệp này nhận định, danh hiệu không chỉ động viên, khuyến khích mà còn có nhiều lợi ích thực tế, từ sự hỗ trợ của thành phố đến việc  mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường . Cùng với đó, nhận thức của doanh nghiệp cũng được nâng lên qua từng năm, từ việc chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất, máy móc trang thiết bị đến nhân lực cũng như trình độ

Năm 2023, 33 sản phẩm của 24 doanh nghiệp được thành phố công nhận là sản phẩm Công nghiệp chủ lực. Như vậy, từ năm 2018 đến năm 2023, UBND Thành phố đã công nhận tổng số 229 sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội. Các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực ngày càng thể hiện và khẳng định được vai trò tiên phong, trụ đỡ và là động lực cho phát triển công nghiệp Thủ đô.

Những sản phẩm này đều đảm bảo tính cạnh tranh cao, phát huy được giá trị truyền thống, định hướng cho các sản phẩm cùng loại, góp phần khẳng định uy tín sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước. Cùng với đó, nhiều tiêu chí, lĩnh vực mới được chương trình cập nhật, áp dụng mang đến hiệu quả thực chất cho việc xét chọn, đảm bảo tính khách quan, hội nhập kinh tế quốc tế, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Thời gian tới, UBND thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội như: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; Quảng bá, giới thiệu sản phẩm phát triển thị trường; Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp; Hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ và nguồn nhân lực; Tuyên truyền, tôn vinh sản phẩm công nghiệp chủ lực và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực…

Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững. Đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền Thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản số 2816/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị làm rõ thông tin tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có lãi tăng vọt.