Hiệu quả chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh (ngày 07/3/2023)

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, ngành Y tế TP. Hà Nội đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, quy trình khám chữa bệnh khoa học. Một trong những giải pháp được tập trung đó là tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động chuyên môn. Đồng thời, chú trọng nâng cấp, đổi mới cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tích cực triển khai Đề án 06, ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hoá thủ tục hành chính, giúp người lao động tiết kiệm được chi phí, công sức đi lại.

Bằng kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn trong quá trình làm việc, các cán bộ, công chức của UBND huyện Đan Phượng đã xây dựng nhiều mô hình, sáng kiến thiết thực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, công dân đến làm thủ tục được giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đi lại hơn rất nhiều so với trước đây.

Quận Ba Đình đang tập trung cao độ cho việc số hoá dữ liệu hộ tịch đảm bảo đúng theo kế hoạch của Bộ Tư pháp và UBND thành phố Hà Nội.

Trước khi có cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch được thực hiện theo phương pháp truyền thống đã tồn tại nhiều bất cập. Việc số hóa dữ liệu hộ tịch mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công tác quản lý nhà nước, cho cán bộ tư pháp - hộ tịch và giúp người dân được giải quyết các thủ tục hành chính nhanh hơn.

Chuyển đổi số không còn là phong trào mà đã trở thành hướng đi bắt buộc nhằm phát triển Thủ đô và đất nước trong thời kỳ mới. Việc tạo lập công dân số ngay từ cơ sở sẽ không chỉ tiến tới một xã hội số toàn diện mà còn sớm đạt được những mục tiêu về chuyển đổi số Chính phủ đã đề ra.

Từ ngày 1/7/2024, Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Đan Phượng đã tiếp nhận hơn 13.000 hồ sơ xin cấp thẻ căn cước mới. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, các cán bộ, chiến sĩ tại đây đã chủ động triển khai nhiều phần việc, nhiệm vụ để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho công dân.