Hiệu quả hỗ trợ là khai thác được tiềm năng nội tại

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Lâm Đồng (từ 26-28/10) của Thường trực thành uỷ, sáng nay đoàn công tác của thành phố đã có chương trình làm việc tại Huyện Đạ TẻH.

Trước khi bước vào chương trình làm việc chính thức, đoàn công tác của TP Hà Nội đã chia thành các đoàn tới các xã Mỹ Đức của huyện Đạ TẻH. Tại xã Mỹ Đức, Phó bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Phong đã trao những món quà đậm dấu ấn nghĩa tình, kết nối tới Đảng bộ chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Phó Bí thư Nguyễn Văn Phong tặng quà tại xã Mỹ Đức - huyện Đạ TẻH - tỉnh Lâm Đồng.

Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong cũng cho biết "Trong tinh thần phối hợp và giúp đỡ sẽ không chỉ bó hẹp với các đơn vị cơ sở. Việc này sẽ được nâng tầm cao hơn với sự quan tâm lớn hơn của thành phố. Điều này không chỉ ở tinh thần , nhận thức và cần được thể hiện rõ nét, chặt chẽ hơn trên mọi mặt. Có như vậy dấu ấn quê hương và dấu ấn Thủ đô Hà Nội mới bền chặt".

Đề cập tới lĩnh vực kết nối vùng miền, kết nối phát triển KTXH , Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong một lần nữa nhắc lại quan điểm, không chỉ dừng lại ở việc phát triển. Nhất định phải biến việc hỗ trợ thành nội lực phát triển lợi thế, thế mạnh của địa phương. Và đó chính là thước đo hiệu quả nhất sự hỗ trợ của Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Đạ TẻH phát biểu gửi lời cảm ơn tới Đảng bộ chính quyền và nhân dân Tp Hà Nội.

Phân tích những thế mạnh gần đây, có thể khai thác đối với nhiều huyện của tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, các xã kết nghĩa của Hà Nội tại đây ở vị trí thuận lợi. Phó Bí thư Nguyễn Văn Phong chia sẻ "Chính quyền cơ sở cần có sự chuẩn bị tốt , đón đầu cơ hội khi nhiều dự án hạ tầng lớn sẽ kết nối Đạ TẻH. Để từ đây tiềm năng đặc biệt về du lịch  sẽ chiếm tỷ trọng lớn , thuận lợi hơn bởi khoảng kết nối khách du lịch các tỉnh, thành phố, đặc biệt là ở  TPHCM đến đây rất gần và thuận tiện".

Đoàn tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP , sản phẩm đặc trưng của huyện Đạ -TẻH.

Hà Nội hiện có nhiều Doanh nghiệp chế biến nông sản, có năng lực mạnh và sẵn sàng hỗ trợ linh vực nông nghiệp, chế biến sản phẩm thô. Và đây là lĩnh vực mà Hà Nội có thể giúp đỡ ngay các doanh nghiệp, nhân dân để phát triển.

Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện có 3 huyện hạt nhân, gắn kết Hà Nội với vai trò hạt nhân. Phó Bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Phong cũng lưu ý: lợi thế này phải được thực hiện với trách nhiệm gắn kết. Trong đó các đơn vị đặc biệt lưu ý và ưu tiên giữ gìn phát huy các giá trị văn hoá của Hà Nội. Điều này có ý nghĩa quan trọng hết sức quan trọng, bởi từ đây, các giá trị của Hà nội và âm hưởng quê hương sẽ hiện diện và sống mãi và cũng là các giá trị vô giá gìn giữ cho muôn đời sau.

Sáng cùng ngày các đoàn công tác của thành phố cũng đã đến thăm tặng quà tại các xã Quốc Oai, Đạ Kho ( trên địa bàn Huyện Đạ TẻH) 

Tiếp đó, đoàn cũng đã có chương trình làm việc với lãnh đạo Huyện Đạ TẻH . (Hanoionline.vn sẽ tiếp tục cập nhật nội dung thông tin ) 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Chiều 10/5, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, với sự tham dự của đại diện các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 9/5, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao dưới sự chủ trì của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, trong đó khẳng định Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để công nhận là nền kinh tế thị trường.

Chương trình hành động của Thành phố Hà Nội thực hiện nghị quyết về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước sẽ góp phần tạo lập môi trường mới để thu hút, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển vùng; kế hoạch điều phối vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của vùng Đồng bằng sông Hồng.