Hiệu quả lắp camera giám sát gần cổng trường học

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 31 tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Trong đó, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực gần cổng trường học để ghi nhận các hình ảnh vi phạm giao thông của học sinh làm căn cứ xử lý và bình xét thi đua đối với từng lớp học, giáo viên và học sinh.

Trên thực tế, nhiều trường đã sử dụng hệ thống camera tại khu vực cồng trường học và đạt hiệu quả rõ rệt trong đảm bảo an ninh trật tự khu vực cổng trường.

Tại trường Tiểu học này có hơn 1200 em học sinh. Trước đây, cả phụ huynh và học sinh đều rất lo lắng vì cả tuyến đường đều tắc dù chưa đến giờ tan học. Tuy nhiên sau hơn ba năm lắp đặt hệ thống camera tại cổng trường kết hợp với việc tuyên truyền nâng cao ý thức của phụ huynh, học sinh khi chờ đón con em mình, đến nay, cổng trường học an toàn, đã được Trường tiểu học Song Phương đảm bảo thông thoát.

Sau hơn ba năm lắp đặt hệ thống camera tại cổng trường kết hợp với việc tuyên truyền nâng cao ý thức của phụ huynh, học sinh khi chờ đón con em mình, đến nay, cổng trường học an toàn đã được đảm bảo

Tại Hà Nội, hầu hết các trường ngoài công lập đều lắp camera ở khu vực cổng trường, hành lang, sân chơi, các phòng chức năng, một số trường lắp camera trong lớp học. Trong khi đó, các trường công lập có tỷ lệ lắp camera từ bậc mầm non đến THPT ít hơn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc lắp đặt hệ thống camera này giúp phụ huynh yên tâm hơn khi giao con em mình cho cơ sở. Bên cạnh đó, nhờ có camera không còn tình trạng mất hay trộm cắp đồ. Đặc biệt tại khu vực cồng trường, khi có sự việc gì, quản lý có thể trích xuất xem lại dễ dàng.

Theo các chuyên gia, việc lắp camera gần trường học là giải pháp nâng cao ý thức chấp hành tốt nhất hiện nay. Thực tế công tác xử lý phạt nguội bằng hình ảnh đã cho thấy rất nhiều hiệu quả tích cực trong việc thay đổi ý thức chấp hành của người tham gia giao thông trong đó có các em học sinh. Bên cạnh đó, tại khối THCS và tiểu học, nhà trường sẽ phối cùng lực lượng chức năng để tuyên truyền về văn hóa và an toàn giao thông cho học sinh.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay cả nước đã xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trong độ tuổi từ 6-18 tuổi, làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại nhiều hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội. Do đó, rất cần có sự quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chính là giải pháp ngăn chặn hiệu quả những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xuất phát từ các em học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước ý kiến doanh nghiệp phản ánh mạng viễn thông tại khu công nghệ cao Hoà Lạc chập chờn, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa đề nghị triển khai xây dựng hạ tầng trạm BTS, đường truyền tốc độ cao và ưu tiên triển khai 5G tại đây.

Sáng 16/5, diễn đàn Đổi mới Sáng tạo Quốc gia 2024 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ Quốc hội, các bộ, ngành, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Chủ đề của diễn đàn năm nay là “Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển đại học định hướng đổi mới sáng tạo”.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".