Hiệu quả nguồn vốn vay giúp phụ nữ nghèo làm kinh tế

Nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, nhiều nguồn vốn đã được các cấp hội huy động thông qua tín chấp ngân hàng, tổ tự nguyện tiết kiệm và tranh thủ nguồn vốn từ các tổ chức trong nước và quốc tế đã giúp hàng nghìn hội viên nâng cao mức sống, tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Hai năm trước, khi thành lập xưởng may, Chị Nguyễn Thị Nga đã được Hội phụ nữ phường Đồng Mai đứng ra tín chấp cho gia đình chị Nga vay vốn ngân hàng chính sách, lúc khó khăn, nguồn vốn này đã giúp xưởng may ổn định việc làm cho nhiều lao động. Đây chỉ là một trong nhiều gia đình hội viên được Hội phụ nữ xã Đồng Mai tín chấp cho vay vốn. Hiện Hội phụ nữ phường Đồng Mai đã có dư nợ trên 23 tỷ đồng tạo điều kiện cho trên 400 hộ vay vốn giải quyết việc làm và kinh tế cho các gia đình hội viên.

Bên cạnh đó, sau khi được tổ chức lại sản xuất theo luật HTX năm 2012, HTX rau an toàn xã Hà Hồi tập trung sản xuất các loại rau an toàn, được sự hỗ trợ vốn từ Hội LHPN huyện Thường Tín hỗ trợ cho các HTX phát huy tài nguyên bản địa, HTX mỗi ngày đã đưa ra thị trường từ 15-20 tấn rau các loại/ngày, sản phẩm của HTX đã có mặt ở nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đưa vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích trong huyện và thành phố. Hiện HTX đã đăng ký 12 sản phẩm rau, mọc nhĩ, nấm sò các loại tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Hiện nay, các cấp hội LHPN Thành phố Hà Nội đang quản lý và khai thác trên 7.300 tỷ đồng, giúp hàng ngàn hội viên có vốn đầu tư khởi nghiệp, phát triển nghề truyền thống, chăn nuôi sản xuất…nâng cao mức sống cũng như quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.