Hiệu quả từ mô hình cổng trường an toàn giao thông
Giờ tan học, các cổng trường luôn chật kín người. Học sinh, phụ huynh chen chúc trên những con đường hẹp. Nhiều học sinh ngang nhiên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm… Để giải quyết tình trạng này, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” - mô hình trọng điểm thuộc chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được triển khai ở tất cả các trường học, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020 – 2025. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhà trường, giáo viên, và đặc biệt là phụ huynh học sinh.
Chị Nguyễn Thị Bích (phường Kim Mã, quận Ba Đình) chia sẻ: "Các con tham gia giao thông trên đường nhưng nhiều khi chưa hiểu hết được luật giao thông. Hôm nay, các con đã được nhà trường và các cán bộ công an hướng dẫn luật an toàn giao thông và tham gia giao thông một cách an toàn hơn".
Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã phát huy tác dụng, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học, tình trạng phạm luật giao thông. Đồng thời, sớm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, việc triển khai mô hình này đã trở thành chương trình quan trọng hàng năm của nhà trường.
Bà Lê Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Hội, cho biết: "Thời gian qua, ngoài công tác tuyên truyền cho các phụ huynh học sinh, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền về luật an toàn giao thông cho các con ở tại lớp học. Đồng thời, chúng tôi cũng đã xây dựng đội tuyên truyền xung kích, đội sao đỏ để theo dõi ngoài cổng trường".
Trong buổi ra mắt mô hình, lực lượng cảnh sát giao thông đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật giao thông đường bộ và các quy tắc, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường cho hàng trăm học sinh của trường. UBND phường, Công an phường, nhà trường, tổ dân phố cùng học sinh đã ký cam kết thực hiện mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”, các em học sinh được tặng mũ bảo hiểm.
Đến nay, quận Ba đình đã xây dựng được 30 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học; góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Quận phấn đấu sẽ hoàn thành 100% mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại các trường học các cấp trong năm nay.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0