Hiệu quả từ mô hình cổng trường an toàn giao thông

Những năm qua, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã trở thành một nét đẹp văn hóa được các trường học, phụ huynh, học sinh hưởng ứng.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Giờ tan học, các cổng trường luôn chật kín người. Học sinh, phụ huynh chen chúc trên những con đường hẹp. Nhiều học sinh ngang nhiên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm… Để giải quyết tình trạng này, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” - mô hình trọng điểm thuộc chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được triển khai ở tất cả các trường học, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2020 – 2025. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhà trường, giáo viên, và đặc biệt là phụ huynh học sinh.

Chị Nguyễn Thị Bích (phường Kim Mã, quận Ba Đình) chia sẻ: "Các con tham gia giao thông trên đường nhưng nhiều khi chưa hiểu hết được luật giao thông. Hôm nay, các con đã được nhà trường và các cán bộ công an hướng dẫn luật an toàn giao thông và tham gia giao thông một cách an toàn hơn".

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”  đã phát huy tác dụng, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học, tình trạng phạm luật giao thông. Đồng thời, sớm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Do đó, việc triển khai mô hình này đã trở thành chương trình quan trọng hàng năm của nhà trường.

Bà Lê Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Hội, cho biết: "Thời gian qua, ngoài công tác tuyên truyền cho các phụ huynh học sinh, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền về luật an toàn giao thông cho các con ở tại lớp học. Đồng thời, chúng tôi cũng đã xây dựng đội tuyên truyền xung kích, đội sao đỏ để theo dõi ngoài cổng trường".

Trong buổi ra mắt mô hình, lực lượng cảnh sát giao thông đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật giao thông đường bộ và các quy tắc, biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường cho hàng trăm học sinh của trường. UBND phường, Công an phường, nhà trường, tổ dân phố cùng học sinh đã ký cam kết thực hiện mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”, các em học sinh được tặng mũ bảo hiểm.

Đến nay, quận Ba đình đã xây dựng được 30 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học; góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Quận phấn đấu sẽ hoàn thành 100% mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại các trường học các cấp trong năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Ít nhất 50% người cao tuổi có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm là mục tiêu được đề ra cho giai đoạn 2025 – 2030.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng; cung ứng đủ nguyên vật liệu để hoàn thành mục tiêu cả nước có trên 3.000 km cao tốc vào năm 2025.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, sáp nhập không chỉ là thay đổi hành chính - đó là cơ hội lịch sử để vùng đất Quảng - Đà thực sự vươn ra biển lớn với vị thế xứng tầm quốc gia và quốc tế.

Xây dựng Đà Nẵng - Quảng Nam mới phải trở thành một cực tăng trưởng của Việt Nam, có năng lực cạnh tranh cao của khu vực châu Á - Thái Bình Dương - là gợi ý của Tổng Bí thư Tô Lâm trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chiều 29/3.

Bộ Công an Việt Nam đã cử Đội cứu nạn cứu hộ lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất, dự kiến có mặt tại Myanmar vào tối 30/3.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ Tổng Tham mưu tổ chức lực lượng, sau khi được sự đồng ý của Trung ương, sẽ sẵn sàng sang hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả thảm họa động đất.