Hiệu quả từ việc cải tạo không gian công cộng

Thời gian vừa qua, UBND quận Ba Đình đã tăng cường đầu tư xây dựng cải tạo nhiều không gian công cộng trên địa bàn. Việc làm này không chỉ mang đến cho người dân một môi trường sống thực sự ý nghĩa và chất lượng mà còn góp phần thay đổi bộ mặt đô thị và nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Thoáng đãng, sạch sẽ và đặc biệt là có nhiều khoảng xanh được bố trí đan xen, đó là diện mạo mới của rất nhiều không gian cộng cộng vừa được đầu tư cải tạo nằm trên địa bàn quận Ba Đình.

Ít ai biết trước đây những không gian này từng là nơi bị chiếm dụng để họp chợ và là điểm chân rác tồn đọng lâu ngày gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Chứng kiến sự thay đổi cả về cảnh quan và chất lượng cuộc sống khi những công trình công cộng được hoàn thành và đưa vào sử dụng, bà Phạm Thị Hoàn đang sinh sống tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình cũng như rất nhiều người vô cùng phấn khởi.

Những không gian cộng cộng vừa được đầu tư cải tạo nằm trên địa bàn quận Ba Đình.

Bà chia sẻ: “Được nhà nước đầu tư xây cho khu vực vui chơi giải trí như thế này để cho người già, trẻ con đều được sử dụng tôi cảm thấy rất vui.”

Vườn hoa Vạn Xuân, vườn hoa Lê Trực hay không gian xung quanh hồ Trúc Bạch, hồ Đầm Tròn là những công trình được quận quan tâm chú trọng trong việc bố trí các hạng mục công trình để tạo nên bản sắc riêng đáp ứng những tiêu chí về mặt kiến trúc đô thị và cảnh quan thiên nhiên.

Không gian xung quanh hồ Trúc Bạch được quận quan tâm chú trọng trong việc bố trí các hạng mục công trình.

Với thiết kế hiện đại và tiện ích, những không gian công cộng này đã phát huy được hiệu quả trong việc thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Việc thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể không chỉ giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tới mọi tầng lớp nhân dân, mà còn tạo được sự gắn kết tình làng nghĩa xóm trong khu dân cư. Qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn hóa và hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Ông Đỗ Hà Thanh, Trưởng phòng quản lý đô thị quận Ba Đình cho hay: “Các quy hoạch về vườn hoa cây xanh theo quyền phân khu được thành phố phê duyệt, quận đã rà soát, kiểm tra và tiếp tục cải tạo làm sao cho không gian xanh, không gian công cộng ở trên địa bàn quận ngày càng nhiều hơn. Từ đây, người dân càng có nhiều không gian, nhiều điều kiện để tận hưởng.”

Quận Ba Đình tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc cải tạo cảnh quan môi trường, thúc đẩy phát triển du lịch xanh.

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh là công trình đang được triển khai thi công xây dựng cải tạo với tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách quận, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động trước ngày 10/10/2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách một không gian vui chơi giải trí bổ ích giữa lòng phố thị đông đúc. Những nụ cười rạng rỡ của nhân dân chính là động lực to lớn để các cấp lãnh đạo quận Ba Đình tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc cải tạo cảnh quan môi trường, thúc đẩy phát triển du lịch xanh, xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.