Him Lam dừng nghiên cứu xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
Đây là đơn vị đã tài trợ kinh phí thi tuyển kiến trúc công trình. Sau khi phương án kiến trúc được lựa chọn, các bên liên quan đã lập xong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trong đó:
Phương án 1: Nếu đầu tư dự án BOT theo đúng quy định, vốn ngân sách Nhà nước chiếm 50%, vốn nhà đầu tư 50% thì không có thời hạn hoàn vốn cho nhà đầu tư.
Phương án 2: Nếu thời hạn hoàn vốn 26 năm, tỷ lệ nguồn vốn sẽ là 70,4% ngân sách và 29,6% nhà đầu tư, thì lại trái với quy định hiện hành.
Do vậy, Công ty cổ phần Him Lam nhận thấy việc đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo theo phương thức PPP (đối tác công - tư), loại hợp đồng BOT không đúng với Luật Đầu tư. Công ty đề nghị thành phố Hà Nội cho phép dừng việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và bàn giao lại toàn bộ hồ sơ đã nghiên cứu về dự án cầu Trần Hưng Đạo để thành phố tiếp tục nghiên cứu đầu tư theo hình thức khác khả thi hơn.
Theo phản ánh của người dân sinh sống gần hai bên đường dẫn của cầu Hạ Dục (huyện Chương Mỹ), thời gian qua, họ thường xuyên phải chứng kiến cảnh ùn tắc, tai nạn, một phần do nguyên nhân đường xấu, xuống cấp.
Từ đêm 26/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt dưới 10 độ. Khu vực Hà Nội sẽ có mưa rét, nhiệt độ từ 17-19 độ.
Sáng 23/11, Chính phủ trình Quốc hội Luật Quản lý sử dụng vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.
Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa, trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Ô tô lắp đèn có cường độ sáng rất mạnh đã lấn sang làn đường ngược chiều, chiếu đèn thẳng vào xe con đi hướng ngược lại, gây mất an toàn giao thông.
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành Hà Nội, trong 10 tháng của năm 2024, toàn thành phố xảy ra hơn 1.200 vụ tai nạn giao thông, làm 555 người chết, giảm 26 người chết so với cùng kỳ năm 2023.
0