Hình ảnh đẹp của người chiến sĩ cảnh vệ công an nhân dân

Hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đạp xe dạo qua nhiều tuyến phố đẹp ở Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh về sự yên bình, thân thiện và đặc biệt an toàn của Việt Nam. Để có được những điều này, các lực lượng CAND đã chủ động phối hợp với các đơn vị khác xây dựng kế hoạch chi tiết, các phương án tối ưu, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một tình huống phát sinh dù là nhỏ nhất.

Phía sau sự nỗ lực ấy là những câu chuyện thú vị của chính người trong cuộc, và một trong số những lực lượng tham gia bảo vệ, có các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an.

Theo kế hoạch, sau khi dự lễ ký kết hiệp định giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hà Lan, Thủ tướng Mark Rutte sẽ tham quan khu vực Trung tâm chính trị Ba Đình. Thế nhưng, ấn tượng với thời tiết thu Hà Nội, Thủ tướng Hà Lan đã đề nghị được đạp xe thăm quan. Nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động trên được giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Khẩn trương họp bàn, xây dựng phương án, kế hoạch, tập trung lực lượng, phương tiện hiện đại nhất đã được lãnh đạo Bộ Tư lệnh quán triệt đến từng đơn vị, cán bộ chiến sĩ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động tham quan bằng xe đạp của hai Thủ tướng – một hoạt động chưa từng có trong tiền lệ.

Thượng tá Nguyễn Văn Bảy - Phó trưởng phòng kỹ thuật bảo vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết: “Hoạt động thăm quan diễn ra vào giờ cao điểm, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, tại những tuyến phố đông đúc, là hoạt động chưa có tiền lệ. Điều đó đặt ra nhiều vấn đề trong công tác bảo vệ. Đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan trong và ngoài lực lượng Công an tiến hành kiểm tra kiểm soát đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn trên cả ba không gian: trên không, mặt đất, dưới lòng đất dọc tuyến đường đi mà hai Thủ tướng đi qua”.

Với vai trò là đơn vị chủ công, Phòng Bảo vệ sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế, đã xây dựng phương án riêng về bảo vệ hoạt động ngoài trời, lựa chọn sĩ quan bảo vệ tiếp cận, bố trí sắp xếp lực lượng, phương tiện... thật chi tiết, cẩn trọng, an toàn.

Trước đó, để thống nhất các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ, Bộ tư lệnh Cảnh vệ đã trực tiếp làm việc với đoàn tiền trạm của Cơ quan an ninh ngoại giao Hoàng gia Hà Lan. Chuyến thăm Việt Nam lần ba của Thủ tướng Hà Lan thành công tốt đẹp về cả phương diện ngoại giao và an toàn.

Đại diện Cơ quan an ninh ngoại giao Hoàng gia Hà Lan đã đánh giá cao công tác phối hợp của lực lượng cảnh vệ Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định uy tín, hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh vệ Việt Nam, cũng như sự tin tưởng tuyệt đối của lực lượng an ninh nước bạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hẹn gặp để mua ô tô, người đàn ông yêu cầu lên lái thử, rồi sau đó điều khiển xe bỏ chạy.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.

Trưa 11/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện chặn cướp ô tô rồi bỏ chạy như các trang mạng thông tin. Vụ việc được xác định là người mua xem xe, đi thử rồi điều khiển ô tô bỏ chạy.

Khoảng 6h30 ngày 11/5, người dân đi trên đường Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện tại trụ đường sắt trên cao HR07 có một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Thành phố Hà Nội đã xử lý 1.615 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, báo động tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn ra hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đối với học sinh.

Mới đây, trên trang mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tranh cãi dẫn đến xô xát giữa một nhóm người tại chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay sau khi nhận được đơn trình báo vụ việc, Công an phường Vĩnh Hưng đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.