Hình thành thói quen sử dụng hàng Việt Nam
Đến nay, hàng Việt đã chiếm tỷ lệ cao - trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam chiếm từ 60% đến 96%.
Đã nhiều năm nay, trong mỗi lần đi mua sắm, chị Mai Thu Trang luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc sản xuất trong nước. Lý do là bởi các doanh nghiệp trong nước đã đầu tư mẫu mã, chất lượng, giá cả phù hợp và đáp ứng nhu cầu đa số người tiêu dùng.
Chị Mai Thu Trang (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) chia sẻ: “Thay vì mua hàng nước ngoài, mình sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nói chung, mình thấy hàng Việt Nam chất lượng rất là tốt. Tinh thần lúc nào cũng là người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam".
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ một khẩu hiệu, phong trào này đã hiện diện trong đời sống hàng ngày của xã hội, được chứng minh qua tỷ lệ người dân sử dụng hàng Việt tăng mạnh lên hơn 85%.
Chị Phan Vân Trang (xã An Khánh) cho hay: “Bây giờ gia đình tôi là 100% ưu tiên cho các sản phẩm được sản xuất, trồng trọt tại Việt Nam, trực tiếp biết được nguồn gốc xuất xứ, quy trình trồng trọt, uy tín về đầu ra và đầu vào".
Với nhiều nội dung, giải pháp phù hợp trên cơ sở kế thừa, phát huy những kinh nghiệm và sự thành công của những năm trước, chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Sở Công Thương đã chủ trì, triển khai chương trình một cách hiệu quả, thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Từ 276 sản phẩm đủ tiêu chí tham gia bình chọn, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã công nhận 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp đạt top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm nay.
Theo kế hoạch, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 sẽ diễn ra ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - quận Tây Hồ.
Theo thống kê của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSD), đến cuối 2024, thị trường chứng khoán có gần 9,3 triệu tài khoản, trong đó mở mới thêm 2 triệu tài khoản.
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2024. Trong đó, một số nhà băng ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh, đạt mức cao kỷ lục.
Với diện tích trên 7.800 ha trồng bưởi, cây bưởi đang trở thành một trong những loại cây ăn quả chủ lực của Hà Nội, đem lại thu nhập ổn định và góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho nông dân ngoại thành Hà Nội.
Ứng dụng gọi xe Bolt đang chuẩn bị vào Việt Nam. Bolt bắt đầu tuyển tài xế và các vị trí khác.
Giá lúa tiếp tục sụt giảm, lợi nhuận của nông dân ngày càng thấp trong khi Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, Năm 2024, thị trường trong nước đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng với mức tăng trưởng ấn tượng 9% so với năm trước.
0