HLV Ancelotti: 'Chức vô địch Champions League này khó hơn tôi nghĩ'

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Hành trình tới chiếc cúp UEFA Champions League thứ 15 trong lịch sử của Real Madrid phải trải qua nhiều căng thẳng với những ai xem trực tiếp hiệp 1 của trận chung kết tại Wembley (Anh) đêm qua.

Sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois với ít nhất 3 lần cứu thua đã giúp đại diện của Tây Ban Nha bước vào giờ nghỉ mà không phải nhận bàn thua. Nếu các tiền đạo của Dortmund tận dụng tốt, mọi thứ đã có thể trở nên khó khăn hơn nhiều với Real Madrid.

Vì thế, phát biểu sau trận chung kết Champions League 2023/24, HLV Carlo Ancelotti cũng phải thừa nhận danh hiệu lần này giành được khó khăn hơn nhiều so với dự đoán của ông.

"Tôi không nghĩ thi đấu với Dortmund lại khó đến vậy. Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều trong hiệp một", thuyền trưởng người Italia nói. "May là việc không để thủng lưới đã giúp tạo đà tâm lý để toàn đội chơi tốt hơn sau giờ nghỉ".

HLV Carlo Ancelotti không giấu được sự hạnh phúc sau chức vô địch. Ảnh: Reuters

Với thắng lợi vừa giành được cùng Real Madrid, Carlo Ancelotti đang giữ kỷ lục là HLV duy nhất góp mặt tại 6 trận chung kết và là nhà cầm quân đầu tiên có 5 lần vô địch giải đấu.

Chiến lược gia ngươi Italia đoạt lên ngôi tại Champions League các mùa 2002/2003, 2006/2007 cùng AC Milan và các mùa 2013/2014, 2021/2022, 2023/2024 với Real Madrid.

Chiến lược gia Italia đi vào lịch sử khi trở thành HLV đầu tiên vô địch Champions League tới 5 lần. Ảnh: Eurosport

Trong khi đó, người ghi bàn mở tỷ số cho trận chung kết Champions League là Dani Carvajal đã đi vào lịch sử của đấu trường danh giá nhất cấp độ CLB, khi trở thành cầu thủ hiếm hoi sở hữu tới 6 chiếc cúp bạc, bên cạnh những người đồng đội như Luka Modric hay Nacho Fernandez, Toni Kroos và huyền thoại Paco Gento.

"Thật hạnh phúc khi được gia nhập nhóm những cầu thủ có 6 lần vô địch Champions League. Mỗi khi tôi có được một chiếc cúp, tôi nghĩ sẽ thật khó để tước danh hiệu khỏi tay của chúng tôi. Giành được một chiếc cúp đã khó mà còn tới 6 lần thì không còn từ nào có thể diễn tả niềm vui này. Quan trọng hơn là toàn bộ chiếc cúp đó đều cùng Real Madrid", Dani Carvajal chia sẻ sau trận chung kết. 

Dani Carvajal nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận trong ngày đi vào lịch sử Champions League với 6 lần vô địch. Ảnh: MSN

Đánh bại Dortmund ở Wembley, Real Madrid đã kết thúc mùa giải với cú ăn ba gồm La Liga, Siêu Cúp Tây Ban Nha và UEFA Champions League. Một cái kết mà không nhiều người hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nghĩ tới, đặc biệt trong hoàn cảnh Real Madrid phải trải qua hàng loạt chấn thương của các trụ cột trong mùa giải vừa qua.

Với Dortmund, việc góp mặt trong trận chung kết Champions League giúp họ vơi bớt phần nào sự thất vọng về một mùa giải thất bại khi không có được bất cứ danh hiệu nào. Được góp mặt trong trận đấu cuối cùng đã là một thành công nhưng việc để thua trong trận chung kết ít nhiều cũng mang lại những cảm xúc khó tả với HLV Edin Terzic cùng các học trò.

"Lúc này tôi chưa tìm được từ thích hợp để miêu tả tâm trạng hiện tại. Đôi lúc tôi tự hào khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò nhưng sau đó lại cảm thấy trống rỗng khi không thể vô địch được Champions League. Toàn đội đã chứng minh họ đến đây để giành danh hiệu chứ không phải chỉ để tham dự một trận chung kết. Đó là lí do khiến cảm xúc của tôi tương đối lẫn lộ.", HLV Edin Terzic tỏ ra tiếc nuối trong phòng họp báo.

Chiến lược gia người Đức và các học trò không thể chấm dứt thành tích bất bại 43 năm trong các trận chung kết Champions League của Real Madrid. Ảnh: beIN SPORTs

"Đối mặt với Real Madrid là điều chẳng bao giờ dễ dàng, đặc biệt là tại Champions League. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến họ với chức vô địch thứ 15. Chúng tôi đánh mất mọi thứ chỉ sau một tình huống cố định. Đây là điều tôi cũng như toàn đội phải rút kinh nghiệm trong tương lai. Với những ai theo dõi, Dortmund rất nguy hiểm trong những pha phản công. Nhưng thật đáng tiếc khi điều quan trọng nhất là bàn thắng thì chúng tôi không làm được còn Real Madrid lại quá lạnh lùng vào đúng thời điểm. Đó là lý do lớn nhất để nói về thất bại này", chiến lược gia người Đức nói về đối thủ trong trận chung kết. 

Với việc thầy trò Carlo Ancelotti vô địch Champions League, trận tranh Siêu Cúp Châu Âu mùa giải 2024/2025 tại Warsaw (Ba Lan) vào đêm 14/8 tới đây sẽ là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Atalanta - đội đã lên ngôi tại Europa League.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.

CLB Công an Hà Nội đã có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Singapore - Lion City Sailors trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 và thắng tới 5 bàn.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Wojciech Szczesny, cựu thủ thành của Juventus, đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Theo HLV trưởng CLB Công an Hà Nội Mano Polking, bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 tới đây vì chấn thương.