HLV Hà Nội FC muốn thay đổi bóng đá Việt Nam

Tân HLV Hà Nội FC - HLV Daiki Iwamasa muốn hướng đến sự thay đổi trong lối chơi và phong cách chiến thuật của bóng đá Việt Nam.

Tân HLV của Hà Nội FC - ông Daiki Iwamasa được bổ nhiệm vào tháng 1 vừa qua, nhiệm vụ của HLV Iwamasa là giúp Hà Nội FC có được nhiều thành tích tốt không chỉ ở đấu trường trong nước mà cả ở những giải đấu quốc tế khác. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Goethe, HLV này vừa tiết lộ lí do đến Việt Nam thử sức.

“Tôi nhận được đề nghị từ Hà Nội sau khi quyết định rời Kashima Antlers từ đầu tháng 12/2023. Tôi được khuyên nên chờ đợi những lời mời khác. Tôi vừa giúp Kashima đứng thứ năm J-League 1, nếu chờ đợi thì một lời mời tốt sẽ đến trong khoảng 6 tháng đến một năm.

Lúc ấy, tôi nghĩ giả sử mình đang 50 tuổi thì nên nghỉ ngơi một năm rồi sẽ làm việc tiếp. Nhưng ở tuổi 41, tôi thấy bản thân nên thử thách nhiều hơn và chưa cần nghỉ ngơi lúc này”, ông Iwamasa cho hay.

HLV Iwamasa muốn tìm thử thách mới ở Hà Nội FC. Ảnh: CLB Hà Nội.

Sau đó, HLV Daiki Iwamasa đã chia sẻ về cách chơi mà ông muốn Hà Nội FC sẽ trình diễn.

“Ở Việt Nam, lối chơi chủ đạo về bóng đá tại đây là phòng ngự chắc chắn và phản công. Trước đó, Hà Nội FC đã cố gắng triển khai một phong cách khác với một HLV từ châu Âu (Bozidar Bandovic). Nhưng sau trận thua 0-6 trước Urawa Red Diamonds ở AFC Champions League, HLV này đã bị sa thải trước khi mùa giải quốc nội bắt đầu. Sau đó, họ muốn thử sức với HLV người Nhật Bản nên cơ hội đến với tôi.

Trước khi đến làm việc, tôi đã xem nhiều trận đấu của đội và làm quen các cầu thủ. Tôi cảm thấy rằng họ đủ khả năng có thể chơi thứ bóng đá mà tôi mong muốn, đó là kiểm soát bóng, đồng bộ trong phòng ngự lẫn tấn công và dồn ép đối thủ lùi sâu về cuối sân”.

HLV Iwamasa muốn thay đổi bóng đá Việt Nam. Ảnh: CLB Hà Nội.

Vị chiến lược gia người Nhật cũng muốn lối chơi mình áp dụng có thể thay đổi phong cách bóng đá của Việt Nam. HLV Iwamasa nhận xét tại Việt Nam, bóng đá phản công vẫn phổ biến. Ông muốn bóng đá Việt Nam có thể kiểm soát được bóng và pressing tầm cao và ghi nhiều bàn thắng. HLV 41 tuổi nói thêm Việt Nam đã có sự biến chuyển nhất định khi cựu HLV tuyển Nhật Bản Philippe Troussier đến dẫn dắt.

HLV Daiki Iwamasa chia sẻ: "Trong bối cảnh ấy, nếu có thể giành chiến thắng bằng lối chơi hiện đại thì quan điểm của nhiều người về bóng đá Việt Nam sẽ thay đổi. Nếu điều ấy xảy ra, tôi cảm thấy mình đã đóng góp cho Hà Nội FC, cho Việt Nam”.

Vừa qua, HLV Daiki Iwamasa đã có trận đấu chính thức đầu tiên và ông đã chịu thất bại 0-2 trước Thanh Hóa. Tại vòng 10 V-League tới, ông và các học trò sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón CLB TP.HCM, mục tiêu của Hà Nội FC hướng tới không gì hơn ngoài chiến thắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.