HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận gặp U23 Malaysia?

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập quan trọng trước lượt trận thứ 2 bảng D VCK U23 châu Á 2024. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết, toàn đội đang có sự tập trung cao độ, cố gắng cống hiến một trận đấu hay và có kết quả tốt khi đối đầu U23 Malaysia.

Sau lượt trận ra quân, đội tuyển U23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng D khi hơn Uzbekistan về hiệu số. Trong khi đó, hai đội cùng bảng còn lại là Malaysia và Kuwait đều chưa giành được điểm nào. Ở trận đấu thứ hai diễn ra vào 20/4, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp nếu đánh bại U23 Malaysia, đồng thời U23 Uzbekistan không thua U23 Kuwait.

Bóng đá không thể nói trước điều gì, nhưng xét về thực lực giữa các đội thì đây là kịch bản có khả năng sẽ xảy ra. Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển U23 Việt Nam luôn giành được kết quả thuận lợi trước Malaysia. Trong đó, ở lần gặp nhau gần đây nhất tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã giành thắng lợi với tỷ số 4-1 trước đội bạn.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nỗ lực tập luyện trước trận gặp Malaysia. Nguồn: VFF

Sau buổi tập, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có đưa ra nhận xét: “Tôi đã nghiên cứu thành phần lực lượng của U23 Malaysia. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á hồi năm ngoái. Vẫn biết mỗi giải đấu mỗi khác và các con số thống kê chỉ mang tính lý thuyết, nhưng nó vẫn có tác động tốt đến tâm lý các cầu thủ. Tôi tôn trọng mọi đối thủ và các cầu thủ sẽ tập trung cao độ để đạt kết quả tốt nhất”.

Để chuẩn bị cho trận đấu có ý nghĩa quan trọng này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ về lực lượng nhân sự của U23 Việt Nam: “Đình Bắc dính chấn thương chắc chắn không thể tham gia trận đấu ngày mai được. Trường hợp thứ 2 là tấm thẻ đỏ của Nguyễn Ngọc Thắng. Mất hai vị trí quan trọng này là thách thức đối với ban huấn luyện. Tuy nhiên, tôi cũng đã tính toán mọi phương án. Toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Malaysia”.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo các học trò trong buổi tập quan trọng trước trận gặp Malaysia. Nguồn: VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhìn thẳng vào những điểm yếu bộc lộ trong trận đầu ra quân. Đó chính là bài học quý để các cầu thủ hoàn thiện hơn trong trận đấu  tối 20/4: “Trước đối thủ U23 Kuwait, chúng tôi để lộ nhiều khiếm khuyết cần kịp thời chỉnh sửa. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải tập trung hơn nữa, tránh mắc sai lầm sơ khoáng như trong trận mở màn, vì U23 Malaysia là đối thủ quá hiểu chúng ta”.

Thủ quân Quan Văn Chuẩn cùng các đồng đội tích cực tập luyện để có kết quả tốt nhất trước đối thủ ngày 20/4. Nguồn: VFF

Sau trận ra quân ở đấu trường châu lục, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy rất ấm lòng khi ở Qatar xa xôi nhưng vẫn có các cổ động viên đến sân cổ vũ. Bên cạnh đó, rất nhiều người hâm mộ tại quê nhà cũng gửi lời nhắn động viên, khích lệ tinh thần toàn đội. HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời cám ơn đến người hâm mộ: “Sau trận đấu vừa rồi, tôi có được biết người hâm mộ Việt Nam trong nước cũng như tại Qatar rất vui, có lời chia sẻ tích cực về đội tuyển U23 Việt Nam. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều người chưa hài lòng với màn thể hiện của U23 Việt Nam. Dù thế nào đi nữa, tất cả đều thể hiện sự quan tâm, yêu mến của khán giả dành cho đội tuyển. Tôi hy vọng người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ U23 Việt Nam. Đó là sức mạnh để chúng tôi thi đấu tốt hơn trong chặng đường tiếp theo”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 20/4 giờ địa phương trên SVĐ Khalifa, tức là 20h00 theo giờ Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại UEFA Champions League, Paris Saint Germain đã gặp khó khăn khi hành quân tới Dortmund và để thua 0-1.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã bắt đầu khởi tranh. Cũng giống như năm ngoái, trong giai đoạn 1, 8 CLB thi đấu tập trung tại cùng một địa điểm. Trận đấu mở màn đã diễn ra giữa đương kim vô địch TP.HCM 1 và Sơn La.

Trận đấu cuối cùng thuộc vòng tứ kết Cúp Quốc gia là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và PVF Công an Nhân dân trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Các cầu thủ PVF tạo ra nhiều khó khăn cho nhà đương kim Á quân. Song cuối cùng, họ đã không thể làm nên bất ngờ.

Sau những vụ việc lùm xùm tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, chính phủ đã đưa ra quyết định thành lập Uỷ ban giám sát nhằm kiểm soát tốt hơn sự điều hành của những người đứng đầu Liên đoàn bóng đá nước này.

HLV trưởng Đội tuyển Bỉ - ông Domenico Tedesco xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ không góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Theo cựu HLV của Leipzig, điều này xuất phát từ việc thủ môn của Real Madrid bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương đầu gối.

Rạng sáng 2/5 sẽ diễn ra lượt đi trận bán kết thứ 2 UEFA Champions League. Cuộc đối đầu giữa cặp đấu Paris Saint Germain (PSG) và Borussia Dortmund được đánh giá là khó đoán, khi cả đôi bên đều tạo ra những bất ngờ sau các trận đấu khó khăn đã qua để góp mặt tại thời điểm này của sân chơi bóng đá lớn nhất châu Âu ở cấp CLB.