HLV Kim Sang Sik tin ĐT Việt Nam có thể đi tiếp

Dù cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines diễn ra trước khi thầy trò HLV Kim Sang Sik gặp Iraq, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn tin rằng các chiến binh sao vàng sẽ may mắn lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Với tình thế hiện tại của bảng đấu, cơ hội để đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á là rất mong manh. Việt Nam hiện đang có 6 điểm sau 5 lượt trận, kém Indonesia 1 điểm.

Để nuôi hi vọng đi tiếp, thầy trò HLV Kim Sang Sik cần phải thắng Iraq, đồng thời ở trận đấu trước đó, Indonesia không thể thắng Philippines. Trong trường hợp chúng ta chỉ có 1 điểm khi làm khách tại Iraq, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu đội tuyển xứ vạn đảo để thua Philippines ngay trên sân nhà.

HLV Kim Sang Sik muốn các học trò tập trung tối đa để giành kết quả tốt nhất trước Iraq. Nguồn: VFF

Trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu với Iraq vào chiều tối 10/6, chiến lược gia người Hàn Quốc không nhắc quá nhiều đến trận đấu giữa Indonesia và Philippines. Thay vào đó, ông Kim Sang Sik muốn cùng các học trò tập trung tối đa để giành được một kết quả tốt nhất: “Qua trận đấu với Philippines, chúng tôi nhìn thấy khả năng đi tiếp. Đội tuyển đến Iraq với một chút hi vọng. Toàn đội đã chuẩn bị mọi thứ để đối đầu với một Iraq rất mạnh và nhận được sự ủng hộ của 65.000 khán giả nhà. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là đội bóng đáng gờm và đến đây với mục tiêu chiến thắng. Tôi cùng các học trò sẽ nỗ lực để đạt được kết quả ấy”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự đang theo dõi và phân tích thêm về Iraq để có những phương án chuẩn bị tốt nhất. Nguồn: VFF

Đánh giá về đối thủ Iraq, ông Kim Sang Sik cho biết: “Iraq là đội bóng sở hữu nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt. Họ còn đang có tiền đạo xuất sắc là Aymen Hussein. Hiện tại, tôi cùng các trợ lý vẫn đang tiếp tục theo dõi và phân tích, tìm ra các cầu thủ cần chú ý để có phương án đề phòng. Thông qua điều đó, tôi hi vọng các cầu thủ có thể làm tốt vào ngày mai”.

Trước trận đấu với đại diện của Tây Á, ngoài sự yếu thế hơn về mặt lực lượng, lạ sân bãi, thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt khi nhiệt độ buổi tối vẫn có thể hơn 40 độ C, thì thành tích đối đầu cũng đang hoàn toàn nghiêng về phía Iraq. Trong 6 lần gặp nhau trước đó, Iraq thắng tới 5 và hòa 1. Trận hòa duy nhất chúng ta có được cũng chính ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018 vào thời điểm tháng 10/2015.

Đội tuyển Việt Nam thua tới 5 và chỉ hòa được 1 sau 6 cuộc đối đầu trong quá khứ với đại diện của Tây Á. Nguồn: VFF

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, người sẽ trở lại sau khi nhận án treo giò ở trận gặp Philippines cảm nhận sự khó khăn trước cuộc chạm trán với Iraq: “Toàn đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong 3 ngày qua. Thời tiết ở đây rất nắng nóng. Ngoài ra còn áp lực của khán giả Iraq. Thật sự rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, BHL đã chuẩn bị nhiều phương án tiếp cận trước khi bước vào trận đấu. Iraq rất mạnh nhưng chúng tôi tin và sẽ cố gắng giành một kết quả khả quan”.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ trở lại ở cuộc đối đầu vào đêm mai sau khi vắng mặt ở trận đấu với Philippines vì án treo giò. Nguồn: VFF

Với đội tuyển Iraq, dù đã có được tấm vé đi tiếp sau khi toàn thắng ở 5 trận trước đó, HLV trưởng Jesus Casas cùng các học trò không hề có ý định nương chân với đội tuyển Việt Nam: “Trận này quan trọng hơn với họ nhưng động lực của Iraq vào lúc này không hề kém cạnh. Chúng tôi muốn kết thúc vòng loại thứ 2 với thành tích toàn thắng. Quan trọng hơn, đội muốn thi đấu vì người hâm mộ. Sự yêu mến, nhiệt tình ủng hộ đội tuyển là lí do giúp cho đội bóng đạt được kết quả như hiện tại”.

Về lực lượng hai đội, HLV Jesus Casas sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Trong khi Việt Nam sẽ thiếu vắng tiền đạo Văn Toàn vì án treo giò sau khi nhận đủ thẻ vàng ở trận đấu với Philippines. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh ở hàng hậu vệ sau khi không thể ra sân ở trận đấu với Philippines vì lý do tương tự như Văn Toàn.

Trong tối nay (10/6), thầy trò HLV Kim Sang Sik đã có buổi tập làm quen sân thi đấu Basra với sức chứa 65.000 chỗ ngồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.