HLV Kim Sang Sik tới Việt Nam, chuẩn bị cho lễ ra mắt

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi, đại diện cho VFF đón và trao tặng bó hoa chào mừng HLV Kim Sang Sik.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Dương Nghiệp Khôi đại diện cho VFF đón và trao tặng bó hoa chào mừng HLV Kim Sang Sik.

Trong chuyến đi tới Việt Nam vào chiều 5/5, nhà cầm quân người Hàn đi cùng bốn người khác. Trong đó, có thành viên công ty đại diện và các trợ lý. Được biết trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik sẽ làm việc cùng đội ngũ khoảng 13 người, trong đó có 4 người Hàn Quốc bao gồm trợ lý Choi Won-Kwon, HLV thể lực Park Sung-gyn (người từng làm việc cùng HLV Park Hang Seo trước đây), một cán bộ kỹ thuật và trợ lý phiên dịch Hàn – Anh. Ngay khi về trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chiến lược gia 47 tuổi đã đi thăm quan trụ sở liên đoàn và các sân tập. Trước mắt trong tối 5/5, HLV Kim Sang Sik sẽ có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Thể Công – Viettel và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 16 V-League.

HLV Kim Sang Sik kiệm lời trong ngày đầu đến Việt Nam. Ảnh: Minh Đức/Tuổi Trẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thay thế HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Hợp đồng của ông Kim Sang Sik với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ kéo dài từ tháng 05/2024 đến tháng 03/2026 với mức lương 20.000 USD/tháng. Nhiệm vụ đầu tiên của vị HLV người Hàn là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines vào ngày 06/06 và Iraq ngày 12/06.

Chiều mai ngày 06/05, buổi lễ ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h00 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

- Ông Kim Sang Sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Trong sự nghiệp của mình, ông dành phần lớn sự nghiệp cho hai CLB Seongnam và Jeonbuk Huyndai Motors

- 8 năm làm trợ lý cho Jeonbuk Huyndai Motors, HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng từ năm 2021. Ông cùng một trong những đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc giành được chức vô địch K-League 2021 và cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022.

- Kim Sang Sik được bình chọn là HLV xuất sắc nhất giải vô địch Quốc gia Hàn Quốc năm 2021

- Năm 2023, chiến lược gia 47 tuổi bị Ban lãnh đạo Jeonbuk Huyndai Motors sa thải sau thành tích bết bạt với 6/10 trận thua trong giai đoạn đầu mùa giải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.

HLV Pep Guardiola được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải Premier League 2023-24. Đây cũng là lần thứ năm vị thuyền trưởng của Man City nhận giải thưởng này.

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Đón tiếp đối thủ mạnh Bình Dương nhưng Quảng Nam đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1. Trận thua này khiến Bình Dương đối diện nguy cơ bị đội đầu bảng Nam Định nới rộng cách biệt và "hụt hơi" trong cuộc đua vô địch