HLV Klinsmann bị sa thải sau chưa đầy một năm

Sau cuộc họp của Ban chấp hành vào sáng 16/2, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

Tại bán kết Asian Cup 2023, đội tuyển Hàn Quốc do HLV Jurgen Klinsmann dẫn dắt đã thua Jordan với tỷ số 0-2, khiến nền bóng đá xứ Kim chi nối dài cơn khát vô địch châu Á dù họ đang sở hữu thế hệ “xuất sắc nhất lịch sử”.

HLV Klinsmann phải đối mặt với đánh giá tiêu cực về chiến thuật và quyết định thay người không hiệu quả. Điều này được thể hiện rõ trong trận bán kết, khi ông không chỉ không tìm ra giải pháp chiến thuật mà còn gặp khó khăn trong việc quản lý các ngôi sao lớn như Son Heung-min và Lee Kang-in, khiến cho sự xô xát giữa họ xảy ra trước trận đấu.

Huấn luyện viên Klinsmann | Ảnh: Getty

HLV Klinsmann cũng phải đối mặt với chỉ trích về thái độ, đặc biệt là việc thường xuyên làm việc từ nước ngoài thay vì thể hiện sự cam kết với đội tuyển Hàn Quốc.

Ngày 15/2, biểu ngữ mang thông điệp "Bắt đầu cải cách Liên đoàn bóng đá. Chung Mong-gyu và tất cả các quan chức phải rời ghế hàng loạt" xuất hiện trên chiếc xe tải đến từ những người biểu tình. Trọng điểm là yêu cầu sa thải HLV Klinsmann và buộc chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc phải rời ghế.

Người hâm bộ kéo băng rôn biểu tình trước trụ sở KFA.

Các cáo buộc cho rằng việc bổ nhiệm HLV Klinsmann gây tổn hại nặng nề cho bóng đá nước này. Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ sự không hài lòng, thậm chí, có người còn gửi vòng hoa tang tới ông Chung.

Các cổ động viên Hàn Quốc cũng cam kết tiếp tục các hành động tẩy chay trước trụ sở KFA cho đến khi chủ tịch Chung Mong-gyu từ chức.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc bị cổ động viên gửi vòng hoa tang. Ảnh: STN News.

Trước áp lực leo thang từ người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã tổ chức họp báo vào trưa ngày 16/2, ông Chung Mong-gyu thông báo sa thải HLV Jurgen Klinsmann khỏi vị trí HLV đội tuyển Hàn Quốc. Quyết định này đã được thống nhất và thông báo cho ông Klinsmann qua điện thoại trước đó.

Theo tờ báo Dong-a, do sa thải trước hạn, KFA phải đền bù cho HLV người Đức khoảng 7 tỷ won, tương đương 5,3 triệu USD. Ngoài ra, phải chi khoảng 10 tỷ won tiền đền bù cho các thành viên khác trong ban huấn luyện.

Ông xác nhận với báo giới: "HLV Klinsmann đã thất bại trước những điều chúng tôi mong đợi, bao gồm việc phát huy khả năng của cầu thủ, quản lý cầu thủ và khả năng lãnh đạo.

Tuyển Hàn Quốc không chỉ là một câu lạc bộ thể thao mà còn đại diện cho đất nước. Đã đến lúc phải tổ chức lại, chuẩn bị cho tương lai."

Ông Chung cũng bày tỏ lời xin lỗi và nhận trách nhiệm: "Tôi xin lỗi vì đã gây thất vọng và lo lắng cho những người đã nhiệt tình ủng hộ Asian Cup.

Trách nhiệm toàn diện thuộc về tôi và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc sau khi đánh giá chi tiết."

Ông Chung cúi đầu xin lỗi truyền thông Hàn Quốc và người hâm mộ | Ảnh: KFA

Khoảng 2 giờ đồng hồ trước khi bị sa thải, HLV trưởng Klinsman đã đăng trạng thái trên Instagram cá nhân: "Tôi chân thành biết ơn tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Sự hỗ trợ của các bạn đã góp phần to lớn đưa chúng tôi vào đến bán kết Asian Cup.

12 tháng qua là một chặng đường tuyệt vời. Không có trận thua nào trong 13 trận trước vòng bán kết Asian Cup."

Qua vụ việc trên, KFA cam kết sẽ nhanh chóng tuyển HLV mới để gấp rút chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, giữa Thái Lan và Hàn Quốc trên sân nhà (ngày 21/3) và sân khách (ngày 26/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Bỉ đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Euro 2024 một cách khá đặc biệt bằng những hình ảnh đời sống thường ngày vô cùng quen thuộc với người dân Bỉ.

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 2/6. Ban lãnh đạo đội bóng quyết định mời toàn bộ 519 nhân viên của Dortmund tới sân Wembley.

Cựu HLV Đội tuyển Quốc gia Đức Hansi Flick sẽ thay Xavi làm thuyền trưởng của Barcelona từ mùa giải 2024/2025.

Enzo Maresca dự kiến sẽ ký hợp đồng 5 năm với Chelsea kèm điều khoản gia hạn thêm một năm vào cuối tháng 5 này.

Khi đội tuyển Bỉ công bố danh sách, bất ngờ không có tên thủ môn Thibaut Courtois mặc dù anh đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ bắt chính cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Không chỉ thành tích tập thể mà danh hiệu cá nhân cũng sẽ mang tới những cuộc cạnh tranh khốc liệt và thú vị ở vòng chung kết Euro 2024 tới đây. Đặc biệt, không thể không nhắc tới cuộc đua Vua phá lưới. Hãy cùng điểm lại 5 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu này.