HLV Park Hang Seo có thể sẽ có bến đỗ mới

Sau khoảng hơn một năm vắng bóng trên cương vị huấn luyện, HLV Park Hang Seo mới đây đã ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ bên cạnh 213 ứng viên khác.

Đội tuyển Ấn Độ đang tìm kiếm HLV trưởng sau khi họ thất bại ở chiến dịch vòng loại hai World Cup 2026 dù rơi vào bảng đấu không quá nặng.

Đội tuyển Ấn Độ mất vé vào vòng ba và HLV Igor Stimac cũng mất ghế. Ông rời đi sau 5 năm không thành công tại nền bóng đá này. Trong đó, ông đã thua đội tuyển Việt Nam vào năm ngoái, trong trận đấu dưới thời HLV Philippe Troussier.

ĐT Ấn Độ đã gây thất vọng dưới thời HLV Stimac. Ảnh: Getty.

Mới đây, tờ Times of India của Ấn Độ đã đưa tin về việc HLV Park Hang Seo là một trong những cái tên nổi bật nộp đơn ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng của đội tuyển Ấn Độ.

Liên đoàn bóng đá quốc gia này cũng thông báo đã nhận được 213 đơn ứng cử, từ các HLV và đại diện của họ đăng ký quan tâm. Con số dự kiến sẽ còn tăng lên khi hạn chót nộp hồ sơ sẽ là ngày 3 tháng 7.

Một quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ cũng cho biết họ sẽ không xem xét một đơn ứng cử nào trước cho tới khi hạn cuối cùng. Dự kiến tuần tới Liên đoàn bóng đá Ấn Độ sẽ sắp xếp đơn ứng cử, hồ sơ để phân loại các HLV và tiếp tục quá trình tuyển chọn và hiện tại tất cả vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, rất có thể Liên đoàn bóng đá Ấn Độ có thể xem xét kỹ trường hợp của HLV Park Hang Seo, nhờ vào thành tích ấn tượng trong quá khứ với đội tuyển Việt Nam. Một quan chức khác thừa nhận rất ấn tượng với những gì cựu thuyền trưởng của “Các chiến binh sao vàng” đã làm được.

HLV Park Hang-seo ứng cử vào vị trí dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ. Ảnh: EHFF.

Khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo được đánh giá là người hùng của bóng đá Việt Nam khi đưa đội tuyển quốc gia đạt được nhiều thành tích đặc biệt. Bên cạnh đó, chiến lược gia Hàn Quốc không chỉ thành công với đội tuyển quốc gia mà còn dẫn dắt đội U23 Việt Nam giành chức vô địch AFC Cup cũng như hai kỳ SEA Games 30 và 31.

Cùng với đó, thành tích của HLV Park Hang Seo khi chạm trán các đội tuyển có thứ hạng cao hơn nhiều cũng vô cùng ấn tượng và đội tuyển Việt Nam làm được rất tốt với lối chơi bóng đá phản công sắc bén.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ cũng đang lo ngại với mức lương của HLV Park Hang Seo. Theo các nguồn tin, thuyền trưởng người Hàn Quốc được trả mức lương hàng tháng là 50.000 USD. Đây sẽ là số tiền tăng đáng kể nếu so với người tiền nhiệm Igor Stimac.

Liên đoàn bóng đá Ấn Độ đã kêu gọi các ứng viên có kinh nghiệm huấn luyện tối thiểu 10 đến 15 năm ở các đội tuyển trẻ hoặc đội một của CLB. Kinh nghiệm làm HLV của đội tuyển quốc gia được ưu tiên, trong khi kinh nghiệm huấn luyện ở vòng loại World Cup và giải vô địch châu lục là một lợi thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

U16 Campuchia đối diện với nguy cơ phải dừng bước ở vòng bảng dù có 7 điểm sau ba trận.

Với nỗ lực tiếp lửa cho đam mê bóng đá luôn rực cháy của người hâm mộ Việt Nam, Habeco - Bia Hà Nội đã trở thành Nhà tài trợ vàng phát sóng UEFA EURO 2024 của TV360, tiếp tục sứ mệnh kết nối để mang sự kiện bóng đá đỉnh cao đến với hàng triệu trái tim hâm mộ bóng đá tại Việt Nam.

Tại lượt trận cuối vòng bảng giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển U16 Myanmar, qua đó sở hữu vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng B.

Sau ba màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng, người hâm mộ Tam Sư trông chờ đội tuyển của mình có thể mang tới bộ mặt khác ở trận đấu với Slovakia trong khuôn khổ vòng 1/8 vào lúc 23h00 ngày 30/06.

02h Chủ nhật ngày 30/06, Đức sẽ đọ sức với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của vòng 1/8. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và HLV Julian Nagelsmann có lẽ đã biết đội bóng của mình cần phải làm gì để giành được chiến thắng.

Ngay cả khi đứng đầu bảng C thì thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn bị chỉ trích với một lối chơi nghèo nàn và thiếu sức sống. Để đề phòng các CĐV quá khích, ban tổ chức nước chủ nhà đã phải đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.