HLV Park Hang Seo được đề cử dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Sau khi đội tuyển Hàn Quốc gây thất vọng tại Asian Cup 2023, tương lai HLV Klinsmann lung lay dữ dội. Nhiều nguồn tin cho biết, HLV Park Hang Seo đang được đề cử ngồi lên chiếc ghế nóng thay thế cho chiến lược gia người Đức.

Dưới dự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann, đội tuyển Hàn Quốc vừa phải nhận thất bại trước Jordan với tỷ số 0-2 , tại trận bán kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tối muộn ngày 6/2.

Theo đó, tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết thuộc về tuyển Jordan trong khi Hàn Quốc, đại diện vốn được dự đoán là ứng viên vô địch phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu hàng đầu châu lục.

Kết quả thất vọng này khiến truyền thông và người hâm mộ bóng đá xứ Kim chi vô cùng phẫn nộ với màn trình diễn của các cầu thủ tuyển quốc gia cũng như phong cách làm việc của HLV Klinsmann.

HLV Klinsmann bị chỉ trích sau khi để thua trắng Jordan ở bán kết Asian Cup 2023. Ảnh: AFP.

Đáng chú ý, ngay sau thất bại của đội nhà, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Hong Joon Pyo cũng thẳng thắn tỏ ý không hài lòng với HLV Klinsmann trên trang mạng xã hội cá nhân.

Cụ thể, ông Hong Joon Pyo mở đầu: "Cầu thủ Hàn Quốc của chúng ta đều ở đẳng cấp thế giới. Mặc dù có nhiều HLV nội tài giỏi như HLV Park Hang Seo nhưng tôi không hiểu tại sao Liên đoàn bóng đá lại trả lương khủng chỉ để thuê HLV nước ngoài.

Ngay cả khi Klinsmann là một cựu cầu thủ xuất sắc thì khả năng huấn luyện lại là câu chuyện khác. Thành tích huấn luyện của Klinsmann không tốt lắm. Chúng ta nên làm gì trước khi để bóng đá Hàn Quốc cải thiện trước khi nó tồi tệ hơn?".

Thị trưởng Hong Joon Pyo đề xuất để HLV Park Hang Seo tiếp quản tuyển Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

Nhà chính trị gia người Hàn có chỉ ra những cái tên có thể thay thế và làm tốt hơn vị chiến lược gia người Đức bao gồm: Park Hang Seo, Hwang Seon Hong và Jo Gwang Rae. Và ông nhấn mạnh rằng: "Hãy chỉ định một HLV Hàn Quốc làm việc hiệu quả với các cầu thủ đội tuyển quốc gia và không cần phiên dịch".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.