HLV Philippe Troussier rất tự hào về tinh thần của học trò

Tại lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026, đoàn quân HLV Philippe Troussier xứng đáng có được điểm số trước đội bóng tây Á nếu không nhận bàn thua đáng tiếc ở những giây cuối cùng. Tuy tiếc nuối nhưng nhà cầm quân người Pháp hoàn toàn tự hào về tinh thần và sự nỗ lực hết mình của các học trò.

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier phát biểu: “Ở trận đấu này, tôi đặc biệt chú trọng vào khâu tổ chức đội hình khi không có bóng và tập trung phòng ngự trước đội mạnh như Iraq. Các cầu thủ đã có kế hoạch hợp lý để kiểm soát lợi thế của Iraq. Nên nhớ rằng cầu thủ Iraq giỏi và ở đẳng cấp cao hơn Việt Nam rất nhiều, nên chúng ta phải tập trung nhiều hơn. Bàn thua phút cuối rất đáng tiếc, nhưng các cầu thủ đã rất cố gắng ở trận này rồi. Tôi thất vọng vì kết quả, nhưng về cách chơi, tinh thần, nỗ lực của toàn đội, tôi rất tự hào về họ. Cầu thủ đã nỗ lực đến phút cuối trước đối thủ ở nhóm hàng đầu châu Á, hơn nữa đây lại là trận chính thức ở vòng loại thứ hai World Cup 2026”.

HLV Philippe Troussier tự hào về tinh thần của các học trò. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm về góc nhìn của mình đối với cuộc cạnh tranh tại bảng F, nơi mà Iraq đang thể hiện sự vượt trội sau hai lượt trận đầu tiên. Ông cho biết: “Bước vào mọi trận đấu, tôi đều đặt cho học trò mục tiêu thắng lợi, nhưng đích ngắm cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là lọt trong nhóm hai đội dẫn đầu để vào vòng loại thứ ba World Cup. Tôi tôn trọng Philippines nhưng có thể thấy rằng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đang có lợi thế hơn hai điểm so với họ. Chúng ta cần tính đến mục tiêu dài”.

Nhà cầm quân người Pháp phát biểu tại họp báo. Ảnh: VFF

HLV Philippe Troussier cũng nói thêm rằng mục tiêu của ông là chọn ra 11 cầu thủ trên sân đá gắn kết, phù hợp nhất. Ông không thể đưa ra 11 cầu thủ xuất sắc mà những cầu thủ ấy không liên kết với nhau. Mục tiêu của HLV trưởng tuyển Việt Nam là xây dựng chiến thuật sao cho đồng bộ tập thể, tùy theo vai trò mà kết nối tốt. Ngoài ra cũng cần cân bằng giữa các nhóm cầu thủ đá chính và dự bị.

Trận đấu với đội tuyển Iraq tối 21/11 cũng là trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trong năm 2023. Kết thúc trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Các cầu thủ đã có trận đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh. Ảnh: VFF
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.