HLV Philippe Troussier: 'Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết'

Thất bại 0-1 trước Indonesia khiến HLV Philippe Troussier đối mặt với áp lực cực lớn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn hoàn toàn tự tin và cho biết Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trước trận đấu vào tối mai (26/3).

“Với tình cảnh hiện tại của bảng đấu, chúng ta vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Bên cạnh trận đấu với Indonesia thì còn hai trận đấu nữa. Đội tuyển có lợi thế lớn khi còn 2/3 trận trên sân nhà. Tôi và các cầu thủ đều nhận thức được trách nhiệm và nhiệm vụ. Toàn đội sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra”, HLV Philippe Troussier bắt đầu cuộc họp báo.

Những trận đấu với Indonesia trước đây luôn mang tới sự căng thẳng. Chính vì vậy việc cuốn vào những diễn biến nhanh và nóng trên sân là điều khó tránh khỏi. “Bên cạnh việc tuân thủ đấu pháp chiến thuật thì các cầu thủ cần giữ được cái đầu lạnh và tránh sa vào những tình huống va chạm không đáng có. Đây cũng là điều tôi căn dặn các cầu thủ ngay từ những ngày đầu tập trung”, chiến lược gia người Pháp mong muốn các cầu thủ luôn giữ tỉnh táo xuyên suốt trận đấu.

HLV Philippe Troussier trả lời họp báo trước trận Việt Nam với Indonesia.

Khi được hỏi về phương án phòng chống những quả ném biên, HLV Troussier cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với Ban huấn luyện của Nhật Bản. Bên cạnh việc tập luyện thì tâm lý chính là yếu tố để giải quyết vấn đề này. Tôi đã chuẩn bị tâm lý để các cầu thủ tránh xao động. Tại Asian Cup 2023, đội tuyển phải nhận 10 tình huống tương tự nhưng đều đứng vững. Bàn thua ở trận lượt đi một phần đến từ sự mất tập trung của một số cá nhân. Nếu ngày mai Pratama Arhan xuất hiện trên sân, chúng tôi sẽ có phương án kiểm soát chặt chẽ hơn và tránh những sai số.”

Không chỉ HLV Troussier mà ngay cả các cầu thủ cũng nhận vô số những áp lực sau thất bại trước Indonesia. Mặc dù vậy, HLV Troussier không quá lo lắng khi được hỏi về việc có cần bác sĩ tâm lý để cải thiện bầu không khí của toàn đội: “Tôi thường xuyên quan sát biểu cảm, thái độ, cách sinh hoạt của các cầu thủ. Bản thân tôi không quá lo về tinh thần của họ. Tôi cảm nhận được khát khao cống hiến của toàn đội. Chúng tôi đã có thời gian dài làm việc cùng nhau, tôi nghĩ các cầu thủ hiểu điều tôi muốn. Ban huấn luyện là người định hướng trên sân tập, đưa ra đấu pháp, chiến thuật. Trận đấu thành công hay không là nỗ lực các cầu thủ thực hiện chính xác ý đồ chơi bóng”, HLV Troussier chia sẻ.

Trong khi đó, cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng tham dự buổi họp báo là Nguyễn Tiến Linh hy vọng được chứng kiến sân vận động Mỹ Đình ngày mai được lấp kín. “Mục tiêu của toàn đội không gì khác ngoài chiến thắng để lấy lại lợi thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hy vọng các khán giả sẽ đến để cổ vũ cho các cầu thủ”, tiền đạo của Becamex Bình Dương cho biết.

Tiến Linh muốn ghi bàn vào lưới Indonesia nếu được ra sân.

“Nếu ngày mai được thi đấu, Linh sẽ nỗ lực ghi bàn và mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam”, Tiến Linh nói.

Nguyễn Tiến Linh là một trong những cầu thủ có duyên với mảnh lưới của Indonesia. 5 cuộc đối đầu gần đây nhất với đội tuyển xứ Vạn Đảo, cầu thủ của Bình Dương có cho mình 4 bàn thắng cùng 1 kiến tạo bao gồm 2 bàn thắng trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 cũng như cú đúp tại trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Về phần đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh vào sự khác biệt ở trận đấu vào ngày 26/3 tới đây so với thất bại tại AFF Cup 2022. “Trận đấu 2 năm về trước, đội tuyển Indonesia để thua vì cầu thủ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. Nhưng hiện tại họ đã rất khác, tôi tin vào một kịch bản khả quan với Indonesia tại sân vận động Mỹ Đình”, HLV chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Tiến Linh muốn ghi bàn vào lưới Indonesia nếu được ra sân.

Không chỉ đội tuyển Việt Nam mà HLV Shin Tae Yong cũng như Indonesia đều hiểu được tầm quan trọng của trận đấu vào tối mai (26/3). Đặc biệt hơn 20 năm qua, đội tuyển xứ Vạn đảo không thể giành chiến thắng mỗi khi phải làm khách tại Việt Nam. “Trận đấu ngày mai có thể là trận đấu quan trọng nhất trong năm nay của đội tuyển Indonesia. Chúng tôi đến để giành chiến thắng. 20 năm qua chúng tôi không thể thắng tại Mỹ Đình nhưng ngày mai tôi tin mọi thứ sẽ dừng lại”, HLV người Hàn Quốc quyết tâm phá vỡ thống kê buồn của đội tuyển Indonesia.

Trận thua hôm 21/03 vừa qua trên sân vận động Gelora Bung Karno khiến đội tuyển Việt Nam mất vị trí thứ 2 vào chính tay của Indonesia. Thầy trò HLV Troussier đang có 3 điểm sau 3 trận, kém Indonesia 1 điểm và Iraq 6 điểm. Nếu không thể thắng trong trận đấu vào ngày mai (26/3) tại sân vận động Mỹ Đình, cánh cửa vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á gần như đóng lại. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.

Manchester City sẽ không có được sự phục vụ của Erling Haaland khi thi đấu với Brighton Hove Albion tại vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (26/4). Khi mà nửa xanh thành Man đang nỗ lực chạy đua nước rút để có thể giành chức vô địch thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Anh, thì đây là một tổn thất đáng lo ngại.

Những lượt đấu sớm tại giải Ligue 1 đã diễn ra. Đáng chú ý, CLB Paris Saint Germain đang cho thấy màn chạy đua nước rút đến ngôi vô địch đầy ấn tượng khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại.