HLV Troussier không bầu cho Messi tại FIFA The Best

FIFA vừa công bố chi tiết phiếu bầu The Best 2023, trong đó, cả HLV Philippe Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải đều không bầu cho Lionel Messi.

Ba nhân vật của Việt Nam được tham gia bầu chọn người chiến thắng FIFA The Best 2023 gồm HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải và nhà báo Nguyễn Minh Việt của Tạp chí Bóng đá.

Ngay sau lễ trao giải, FIFA đã công bố luôn chi tiết phiếu bầu của từng quốc gia dành cho siêu sao 36 tuổi. Đáng chú ý, M10 không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ HLV, đội trưởng đội tuyển quốc gia hay nhà báo từ Việt Nam.

HLV Troussier và đội trưởng Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam đều không bầu cho Messi.

Cụ thể, HLV Philippe Troussier đã dành ba phiếu cho Erling Haaland, Rodri, Kylian Mbappé; Đội trưởng Quế Ngọc Hải bầu cho Erling Haaland, Rodri, Kevin De Bruyne và Nhà báo Minh Việt bầu cho Rodri, Erling Haaland, Kevin De Bruyne.

Trước đó, vào năm 2022, ba người tham gia bình chọn đại diện cho Việt Nam bao gồm HLV Park Hang Seo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và nhà báo Nguyễn Minh Việt đều đã bầu cho Messi. Tuy nhiên ở giải năm ngoái có tính World Cup 2022 nên M10 gần như là không có đối thủ.

Còn ở phiên bản giải 2023, Erling Haaland mới được coi là ứng viên số một cho danh hiệu The Best sau khi trở thành nhân tố chính giúp Man City đoạt cú ăn ba mùa trước. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy đã một lần nữa về nhì trước Messi sau khi thất bại ở Quả bóng vàng 2023.

Theo lý giải của FIFA, Messi và Haaland có cùng điểm số bầu chọn tại The Best 2023 là 48. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina xếp trên nhờ có nhiều phiếu 5 điểm hơn từ các đội trưởng đội tuyển quốc gia, tức lá phiếu cao nhất.

Trong số những người bầu chọn cho M10 bao gồm rất nhiều các đồng đội và đối thủ cũ của M10 như Kylian Mbappe, Mohamed Salah, Luka Modric, Harry Kane, Virgil van Dijk, Jan Oblak, Robert Lewandowski, Gianluigi Donnarumma, Son Heung-min, Christian Pulisic, Federico Valverde, Romelu Lukaku, Andrew Robertson, Radamel Falcao, Granit Xhaka.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.