HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Tamura Shuichi trên tờ FRIDAY Digital, HLV Troussier đã nhận xét rằng đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam dù thi đấu nỗ lực nhưng sớm phải dừng chân từ vòng bảng Asian Cup 2023 sau ba trận thua liên tiếp trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3).

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Tamura Shuichi trên tờ FRIDAY Digital, HLV Troussier đã bình luận về đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại kỳ Asian Cup vừa qua. Được biết hai bàn thắng của tuyển Việt Nam ở trận đấu này đều đến từ những tình huống bóng bổng.

Đề cập đến hai bàn thắng, HLV Troussier thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, do vậy chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng ở những tình huống cố định. Đây là vũ khí duy nhất có thể tạo ra nguy hiểm với đối thủ".

HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi. Ảnh: VFF.

"Phù thuỷ trắng" chia sẻ thêm: "Để chuẩn bị cho Asian Cup, tôi đã xem các trận đấu của đội tuyển Nhật Bản và quyết định xây dựng phòng ngự ở tuyến tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ lối chơi tấn công của Nhật Bản.

Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải phòng ngự 70% thời lượng trận đấu. Tôi yêu cầu các học trò phải duy trì tính kỷ luật và tổ chức ".

Nhà cầm quân người Pháp đồng thời chỉ ra rằng đội tuyển Iran cũng đã áp dụng lối chơi tương tự để thắng Nhật Bản tại tứ kết.

Cây bút Shuichi miêu tả HLV Troussier đã rất tự hào khi nói về việc đội tuyển Việt Nam sử dụng một cách hiệu quả chiến thuật này.

Tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trước Nhật Bản. Ảnh: VFF.

Từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 nên HLV Troussier rất am hiểu về bóng đá Nhật Bản. Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nhận xét thêm vũ khí Nhật Bản sở hữu mà tuyển Việt Nam không có đó là sự bùng nổ của cá nhân trên sân. Về mặt chiến thuật, tuyển Việt Nam có thể đương đầu với mỗi tình huống tấn công của Nhật Bản nhưng sự tỏa sáng của các cá nhân bên phía Nhật Bản đã giúp họ giành chiến thắng.

Theo kế hoạch, HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào giữa tháng 3 tới đây để chuẩn bị cho hai trận lượt đi và lượt về gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.