HLV Troussier trực tiếp đến Nhật kiểm tra phong độ Công Phượng

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vừa sang Nhật Bản gặp Công Phượng nhằm chuẩn bị kế hoạch cho vòng loại World Cup 2026.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo này đang khoác áo CLB Yokohama ở J.League 2 mùa giải 2024.

Ở trận khai màn J.League 2 gặp CLB Renofa Yamaguchi hôm 24/2, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký, nhưng sáng 25/2 tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

HLV Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J.League, qua đó tiếp tục phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

HLV Troussier trực tiếp sang Nhật Bản gặp Công Phượng. Ảnh: VFF.

Trước đó, Công Phượng được HLV Troussier triệu tập lần cuối vào hồi FIFA Days tháng 9/2023. Công Phượng đã thi đấu trong trận giao hữu gặp Palestine và ghi được một bàn thắng giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Sau đó, anh không được triệu tập ở các đợt tập trung sau và vắng mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026 cũng như Asian Cup 2023.

HLV Troussier khi đó cũng có một số chia sẻ về tiền đạo sinh năm 1995: "Những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng hay Văn Toàn cần tìm kiếm thêm cơ hội ra sân thường xuyên ở môi trường câu lạc bộ, bởi lối chơi tôi xây dựng đòi hỏi các cầu thủ luôn phải giàu năng lượng, đặc biệt là khi đội không kiểm soát bóng".

HLV Troussier chụp hình cùng Công Phượng và các thành viên Yokohama. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Lượt đi trên sân Gelora Bung Karo ngày 21/3 và lượt về tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 26/3. Hiện tại, đội bóng áo đỏ đang có 3 điểm sau hai trận đầu tiên và tạm thời nằm ở vị trí thứ hai trên BXH. Kết quả các trận đấu với Indonesia tới đây sẽ là yếu tố chủ chốt quyết định đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Troussier.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Hà Nội và Khánh Hoà - đội cuối bảng đã chắc chắn xuống hạng đã tạo ra một “cơn mưa” bàn thắng trên sân Hàng Đẫy.

CLB Thép Xanh Nam Định đón tiếp các vị khách Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường tại vòng 22 V.League với mục tiêu giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng.

Muốn sở hữu một chỗ ngồi để xem trực tiếp cuộc so tài giữa Real Madrid với Dormund ở trận chung kết trên SVĐ Wembley vào rạng sáng 2/6, khán giả có thể phải bỏ ra số tiền gấp hơn 30 lần so với mức giá mà trước đó UEFA đã đưa ra.

Bảng C của Euro 2024 - gồm Anh, Đan Mạch, Serbia và Slovenia - là một trong những bảng đấu khó lường. Anh, với đẳng cấp của đương kim á quân và dàn sao hùng hậu, được đánh giá cao nhất. Nhưng các đội còn lại đều rất cá tính và chẳng dễ bị bắt nạt.

Trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid diễn ra tại Wembley lúc 02h00 ngày 2/6 sẽ là cơ hội để đội bóng Đức làm nên lịch sử. Nếu thắng, họ sẽ trở thành CLB đầu tiên đánh bại được Real Madrid vĩ đại trong một trận chung kết Cúp C1/Champions League sau 43 năm.

CLB Real Madrid đã đến London để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League năm nay. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ đối đầu với Borussia Dortmund 2h00 rạng sáng ngày chủ nhật 2/6 tại Sân vận động Wembley.