HLV Troussier: 'Việt Nam có cơ hội thắng Nhật Bản'

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận, HLV Troussier vô cùng lạc quan về cuộc chạm trán với tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2023.

HLV trưởng tuyển Việt Nam - ông Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi góp mặt tại Asian Cup. Đây là sân đấu danh giá ở cấp độ châu lục và bốn năm mới tổ chức một lần. Đây là cơ hội để các đội bóng, trong đó có đội tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh và đẳng cấp. Đặc biệt khi giải đấu sẽ được chú ý, truyền hình đến nhiều quốc gia".

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: "Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt, có tinh thần tự hào, tự tôn để đại diện cho Việt Nam. Chúng tôi có một khoảng thời gian khá ngắn để chuẩn bị cho hành trình này. Đó là bởi tôi muốn cầu thủ thi đấu tốt cho CLB".

HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo. Ảnh: Getty.

Đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung từ 31/12, tập luyện có hai tuần và đấu một trận giao hữu với Kyrgyzstan. Ông Troussier cho biết thêm các cầu thủ của tuyển Việt Nam còn rất trẻ, độ tuổi của tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Tuy nhiên, trái ngược với độ tuổi, các cầu thủ Việt Nam có khao khát lớn chiến đấu để thể hiện bản thân.

Đánh giá về đối thủ, HLV Troussier cho rằng vì đã từng có thời gian dẫn dắt đội bóng này nên ông hiểu rất rõ về lối chơi của các cầu thủ Nhật Bản. Nhật Bản cũng chính là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 khi sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các sân chơi châu Âu cùng với phong độ rất cao. Kể từ World Cup 2022 đến nay, đội bóng xứ sở Hoa Anh Đào chỉ thua một trận đấu chính thức trước Costa Rica. Ở các trận giao hữu gần đây, Nhật Bản đều thắng thuyết phục và ghi từ 4-5 bàn. Điều này chứng tỏ Nhật Bản là một đối thủ thực sự rất mạnh.

HLV Troussier tin rằng Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Dẫu vậy, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết sẽ cùng đội nỗ lực hơn 100% để không chỉ vượt qua Nhật Bản mà còn qua ba trận đấu vòng bảng để có vé đi tiếp.

"Ngày mai nếu chúng tôi không có kết quả như ý trước các cầu thủ Nhật Bản, thì tôi tin rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Theo điều lệ giải, đội đứng thứ ba vẫn có cơ hội đi tiếp", ông Troussier cho biết.

Ông nhấn mạnh thêm bóng đá thì luôn có điều bất ngờ và biết đâu Việt Nam có thể giành kết quả tích cực, thậm chí có thể thắng ở trận đối đầu Nhật Bản

Sau cùng, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: "Tôi hiểu điểm yếu của cầu thủ Việt Nam, đó là họ đang đá ở giải trong nước, vốn không có trình độ cao. Song, tôi tin họ đáp ứng được những yếu tố cơ bản: chuyền, chạy, giao tiếp, kết nối theo định hướng tập thể mà HLV đề ra. Nếu chúng tôi có kết quả tích cực, đó sẽ là thành quả tập thể, thay vì cá nhân. Ngày mai, Nhật Bản sẽ biết sức mạnh của Việt Nam thế nào".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giai đoạn một của Giải bóng đá nữ VĐQG 2024 đã diễn ra vòng đấu thứ ba. Sau khi đương kim vô địch Thành phố Hồ Chí Minh 1 đánh bại Thái Nguyên T&T để duy trì mạch trận toàn thắng, CLB Hà Nội 1 quyết tâm vượt qua Phong Phú Hà Nam để cũng có được thành tích này.

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.