HLV U23 Indonesia chịu áp lực lớn khi thua Việt Nam

U23 Indonesia lại có thêm một giải đấu không đạt được kỳ vọng của người hâm mộ khi không thể lên ngôi tại U23 Đông Nam Á 2023. Để thua ở loạt đá luân lưu cân não, HLV Shin Tae-yong cùng các học trò đành ngậm ngùi chứng kiến U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch.

HLV U23 Indonesia chịu áp lực lớn bị sa thải khi thua Việt Nam

Thất bại này khiến HLV Shin Tae-yong tiếp tục chưa có một danh hiệu nào cho bóng đá Indonesia. Việc chỉ về nhì tại U23 Đông Nam Á khiến ông cũng đang chịu sức ép lớn từ dư luận kêu gọi sa thải HLV người Hàn Quốc.

Trên các trang MXH, nhiều CĐV Indonesia để dòng hashtag #STYout (Shin Tae-yong hãy rời đi) để phản đối ông. Hợp đồng của HLV Shin với LĐBĐ Indonesia sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Ông Shin Tae-yong được LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm vào cuối năm 2019. Sau gần 3 năm làm việc với các cấp đội tuyển xứ vạn đảo, thành tích của HLV người Hàn Quốc là khá khiêm tốn. Với HLV Shin Tae-yong, ĐT Indonesia đã không giành được chức vô địch AFF Cup nào.

Thành tựu đáng nể nhất của HLV Shin Tae-yong là tấm HCĐ SEA Games 2021. Ngoài ra, cựu HLV ĐT Hàn Quốc còn giúp ĐT Indonesia đoạt vé dự Asian Cup 2023.

Xét về thành tích đối đầu, kể từ khi dẫn dắt Indonesia, HLV Shin cũng chưa bao giờ thắng được Việt Nam. Thậm chí, trận thắng ở vòng bán kết cũng mới là chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan của HLV 53 tuổi này.

U23 Indonesia thua U23 Việt Nam, HLV Shin Tae-yong đổ lỗi cho trọng tài

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chê trách các học trò về trận thua Việt Nam. HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh rằng U23 Indonesia chơi tốt ở trận chung kết cũng như xuyên suốt giải đấu. Ông cho rằng lí do U23 Indonesia không thể vô địch là những quyết định không tốt của trọng tài.

Bày tỏ sự thất vọng với trọng tài, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Vấn đề này tôi đã đề cập trước đó. Trọng tài có thể thay đổi cục diện. Bạn phải xem lại trận đấu này.

Ông cũng chúc mừng đội tuyển Việt Nam "Chúc mừng U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu này. Tất cả các cầu thủ đều nỗ lực hết mình".

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi công bố danh sách các cầu thủ Đức tham dự Euro 2024, đã có rất nhiều tranh cãi quanh quyết định của HLV Julian Nagelsmann.

Đội tuyển Pháp đã công bố danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2024. Bản danh sách này không mang tới nhiều bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ đều có phong độ tốt và đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo N’Golo Kante sau hai năm vắng mặt.

Ở vòng 36 giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, CLB Barcelona đến làm khách trên sân của đội bóng đang đứng cuối BXH là Almeria. Đây là cơ hội cho Barcelona giành trọn ba điểm để cạnh tranh vị trí thứ hai trên BXH La Liga.

Trận bán kết 2 giải bóng đá nữ U17 châu Á là cuộc so tài giữa U17 Triều Tiên và U17 Trung Quốc. Ngay ở phút 11 của trận đấu, đội bóng của HLV Sung-gwon Song đã dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Choe Yon-A.

Trận bán kết đầu tiên giải bóng đá nữ U17 châu Á 2024 là cuộc so tài giữa U17 Nhật Bản và U17 Hàn Quốc. Ở vòng bảng, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đã chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Trong khi đó U17 Hàn Quốc lại khá vất vả mới vào được bán kết nhờ hơn Philippine hiệu số bàn thắng khi có cùng bốn điểm.

HLV trưởng đội tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet, rất có thể sẽ sử dụng 8 cầu thủ nhập tịch khi tái đấu đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng sẽ là một trở ngại và thử thách không hề dễ dàng đối với “Các chiến binh sao vàng” dưới thời HLV Kim Sang Sik.