HLV Vũ Tiến Thành tuyên bố 'HAGL sẽ không rớt hạng'

HLV Vũ Tiến Thành vừa có trận ra mắt thất bại với HAGL trên sân của Hà Tĩnh và vẫn chìm dưới đáy BXH. Nhưng ông vẫn tự tin đội bóng Phố núi không thể rớt hạng.

HAGL mùa này đã có thêm đồng sở hữu là bầu Thụy chung tay với bầu Đức giúp đội bóng Phố núi vượt qua nghịch cảnh khó khăn về kinh phí. Có lẽ vì thế mà tân HLV Vũ Tiến Thành tự tin HAGL không thể rớt hạng.

Thay tướng nhưng vận chưa đổi

Tám trận đấu của HAGL dưới thời HLV Kiatisak có mỗi trận thắng, còn lại năm trận thua và hai trận hòa, chính là gánh nặng cho người mới Vũ Tiến Thành. Dù rất mát tay giúp Sài Gòn FC lọt vào top 3 và CLB TP.HCM gần đây trụ hạng V-League thành công, ông Thành có vẻ gặp nhiều khó khăn hơn khi tiếp tục gồng gánh một đội bóng đang chìm sâu ở đáy bảng sau giai đoạn đầu thi đấu toàn thua và hòa.

50 ngày vừa qua, HLV Vũ Tiến Thành mới chỉ bù đắp khiếm khuyết về mặt thể lực cho các cầu thủ HAGL và phần nào về lối chơi nhưng chưa thể thay đổi thói quen về chuyên môn của những con người cũ. Phải chờ đến bốn vòng đấu nữa, ông Thành mới có thể tăng cường nhân sự trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, còn bây giờ ông chỉ có thể chắt chiu từng điểm số lúc nào hay lúc đó.

HAGL vẫn chìm dưới đáy BXH sau thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC.

Từng có dấu hỏi về sự phù hợp của HLV Kiatisak vì mãi không thể giúp HAGL ngóc đầu lên nổi, hóa ra không phải. "Zico Thái" không hề tệ, ông vừa cùng CAHN gặt hái chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM để trở lại đường đua vô địch ngay trận ra mắt dù mới cầm quân được một tháng.

Điều đáng nói chuỗi thất bại này đến từ chính cách thi đấu của các cầu thủ HAGL và dù “vua trụ hạng” Vũ Tiến Thành có đặt mục tiêu có điểm ở sân Hà Tĩnh thì vẫn trắng tay.

Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành thừa biết HAGL không thể rớt hạng V-League mùa này, không chỉ vì chất lượng tiềm năng của một số cầu thủ hoặc sắp sửa bổ sung người giỏi hơn, mà còn nhờ vào thế lực của một đội bóng vừa có thêm một ông chủ mạnh về tiềm lực tài chính mà bầu Đức tin đủ sức kế nhiệm mình để CLB mạnh mẽ hơn.

Thế lực của HAGL

V-League hơn 20 năm qua trong lịch sử có HAGL vừa thăng hạng đã lên ngôi vô địch 2003, tiếp theo là CAHN năm ngoái tái lập chiến tích đó. Không có một sự ngẫu nhiên nào cả, khi những người giúp sức cho CLB đồng chủ sân Hàng Đẫy đã rất khéo léo “luân chuyển cán bộ” cho nhau để cùng nhau cập bến an toàn.

Nước cờ mới của bầu Đức khi giao hết cho HLV Vũ Tiến Thành giúp đội bóng Phố núi trụ hạng. Ảnh:CLB.

Trước đây bầu Đức từng phê phán tình trạng một ông chủ ôm nhiều đội bóng dìu dắt nhau, dù Thanh tra VFF vào cuộc cũng khẳng định không có liên minh nào cả. Bây giờ thì bầu Đức thấm thía hơn chuyện này sẽ không phạm luật khi cho hẳn cựu HLV đội tuyển Thái Lan xuống giúp CAHN chạy đua vô địch, trong lúc tất tả mời về ông Vũ Tiến Thành gồng mình giúp HAGL trụ hạng.

HAGL sẽ không rớt hạng, do nội lực so với một số đối thủ khác ở V-League không đến nỗi nào lẫn tiềm lực kinh tế có thể khấm khá hơn sau cái bắt tay với bầu Thụy của nhà tài trợ LPBank.

Cái thế của đội bóng Phố núi cũng khác đi, bởi họ không còn đơn độc và không sợ bị “đánh hội đồng”. Vì thế, HLV Vũ Tiến Thành mới cao giọng tuyên bố: “HAGL không rớt hạng”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.