HLV Xavi bất ngờ bị Barcelona sa thải

Trên trang chủ của mình, CLB Barcelona vừa bất ngờ thông báo HLV Xavi sẽ bị sa thải sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc.

Đầu năm nay HLV Xavi cho biết, ông sẽ rời CLB Barcelona vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên trước tình cảm của các học trò và cổ động viên, HLV người Tây Ban Nha đã rút lại quyết định chia tay đội bóng mà ông đã gắn bó từ bé. Nhưng rồi ngay trước vòng đấu cuối của La Liga, Ban lãnh đạo Barca đã thông báo họ không gắn bó với HLV Xavi nữa.

Nguyên nhân chính dẫn tới sự tan vỡ này là do ông Xavi vẫn không thể giúp đội bóng thi đấu khởi sắc và trải qua một mùa giải “trắng tay”. Thêm vào đó, chủ tịch Joan Laporta cũng tỏ ra bực tức vì HLV sinh năm 1980 đã công khai chỉ trích tình hình tài chính của “Gã khổng lồ xứ Catalunhia”.

Sa thải HLV Xavi gây ra làn sóng phản đối dữ dội tại Tây Ban Nha

HLV Xavi là một trong những biểu tượng trong lòng CĐV Barca, cựu tiền vệ tuyển thủ Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo La Masia và đã cống hiến trọn cả sự nghiệp cầu thủ cho CLB.

Ông đảm nhiệm cương vị HLV Barcelona từ năm 2021 thay thế người tiền nhiệm Ronald Koeman.

Trong 3 năm dẫn dắt đội bóng, Xavi đã giúp Barca có 2 danh hiệu với cú đúp chức vô địch La Liga và Cúp nhà vua TBN mùa 2022/2023. Trước đó, Barca luôn bị đại kình địch Real Madrid lấn át trong nhiều năm.

Ông Hansi Flick trở thành tân HLV của Barcelona

Việc Ban lãnh đạo đội bóng sa thải HLV Xavi gây ra làn sóng phản đối dữ dội tại Tây Ban Nha.

Không chỉ CĐV, cầu thủ, mà cả HLV của các CLB khác cũng chỉ trích những quan chức hàng đầu của Barcelona, cho rằng họ có cách hành xử không tốt với những “công thần”.

Vì trước đó, Ronald Koeman và Messi cũng chịu cảnh tương tự. Về phần mình, Xavi thể hiện nghĩa cử cao đẹp và có thể khiến Ban lãnh đạo Barca xấu hổ khi anh từ chối nhận tiền lương trong năm hợp đồng cuối.

Hiện tại Barcelona đứng thứ 2 tại La Liga mùa này sau Real Madrid - kì phùng địch thủ đã sớm giành chức vô địch.

Như vậy, chuyến làm khách tới sân của Sevilla vào đêm chủ nhật tới là trận đấu cuối cùng của HLV 44 tuổi với CLB. Barcelona cũng đã đạt được thoả thuận với Hansi Flick, cựu HLV Bayern Munich và đội tuyển Đức để thay thế HLV Xavi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bàn thắng của Rafaelson ở phút 80 đã giúp Thép Xanh Nam Định thoát thua trước CLB TP.HCM ở vòng 23 Night Wolf V-League 2023/24, diễn ra tối 15/6 trên sân Thống Nhất.

Trên sân nhà và sớm được chơi hơn người, nhưng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn có trận hòa đầy vất vả trước Thể Công Viettel.

Tại VCK Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển Bỉ rơi vào bảng E vvới các đối thủ "vừa miếng" là Slovakia, Romania và Ukraine. Do đó, trận Bỉ vs Slovakia diễn ra lúc 23h00 ngày 17/06 chính là cơ hội để Quỷ Đỏ khẳng định đẳng cấp.

Ở một bảng đấu với sự chênh lệch trình độ không quá lớn như bảng E VCK Euro 2024, mọi trận đấu đều có ý nghĩa như một trận cầu 6 điểm. Cuộc đối đầu giữa Romania và Ukraine diễn ra lúc 02h00 ngày 17/6 cũng không ngoại lệ.

Tại cầu cảng, 24 container sơn hình quốc kỳ của mỗi đội được đặt thành 6 tòa tháp, sắp xếp theo các bảng đấu vòng loại.

Đang đạt điểm rơi phong độ, đội tuyển Áo được kỳ vọng tạo bất ngờ trước một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024 là đội tuyển Pháp trong trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày18/06.