HLV Xavi nguy cơ bị sa thải sau vòng 1/8 cúp C1

Chuyến làm khách trước Napoli tại vòng 1/8 Champions League rất quan trọng với Barca. Đây cũng có thể là trận đấu quyết định nhanh chóng tương lai của HLV Xavi.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, HLV Xavi đã tuyên bố rời Barca sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, ông hoàn toàn có thể phải ra đi sớm hơn, nếu như đội bóng xứ Catalan không thể vượt qua Napoli tại vòng 1/8 cúp C1 năm nay.

Đấu trường Champions League rất quan trọng với Barca. Thứ nhất, về mặt kinh tế, nếu tiến vào vòng tứ kết họ sẽ có thêm 10 triệu Euro tiền thưởng. Con số này không hề nhỏ với đội bóng đang đối mặt với mức nợ hơn 1 tỷ Euro. Thứ hai là về danh tiếng. Barca cũng đã bị loại khỏi C1 và xuống C2 chơi ở hai mùa giải liên tiếp gần đây nhất. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca hoàn toàn có thể sa thải HLV Xavi nếu như Barca bị loại khỏi cúp C1. Ảnh: LiveScore.

Tại La Liga, hiện tại Barca cũng đang đối mặt nhiều khó khăn. Đoàn quân HLV Xavi hiện ở vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội dẫn đầu là Real Madrid tới 8 điểm. Với khoảng cách này sau 25 vòng đấu, thầy trò HLV Xavi không có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ, nhất là khi trước mắt họ còn nhiều trận đấu khó khăn, trong đó có trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào tháng 4.

Vì vậy, nếu Barca thất bại ở cúp C1, không quá bất ngờ khi Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc thể thao Deco của Barca quyết định chia tay Xavi sớm với hy vọng mọi thứ xoay chuyển để dồn toàn lực cho La Liga.

Dẫu vậy, HLV Xavi vẫn có một vài lợi thế trước trận đấu với Napoli diễn ra rạng sáng ngày 22/2. Đó là sự trở lại của bộ đôi Joao Felix và Sergi Roberto, những sự bổ sung chất lượng ở hàng tiền vệ này sẽ gia tăng tỉ lệ thắng cho Barca.

Barca cũng có thêm lợi thế từ chính đối thủ khi Napoli đang trong cơn khủng hoảng vì mới đây đã sa thải HLV Walter Mazzarri. HLV Francesco Calzona được bổ nhiệm thay thế và trận gặp Barca chính là trận đầu tiên ông dẫn dắt Napoli.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.