'Hô biến' những viên đá dọc bờ sông thành đồ trang sức

Một người đàn ông Iraq đã dành cả cuộc đời tìm kiếm những viên đá trên bờ sông Tigris và biến chúng thành báu vật. Dù chưa từng học nghề chế tác đá quý nhưng sản phẩm của ông được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ông Hashim Suaan dành cả ngày đi bộ dọc theo sông Tigris (Iraq), kiểm tra kỹ lưỡng từng viên đá, sỏi nằm trên bờ sông với hy vọng phát hiện ra những viên ngọc quý, biến chúng thành nhẫn và các đồ trang sức khác.

Ông Hashim Suaan kiểm tra kỹ lưỡng từng viên đá

"Tôi đã tìm thấy rất nhiều đá ở các khu trầm tích và miền núi, đặc biệt là đá mã não. Chúng tôi tìm kiếm đá mã não, thạch anh và ngọc thạch anh, bởi những loại này gần với bề mặt trái đất" - ông Hashim Suaan cho biết.

Người đàn ông 58 tuổi cho biết ông chưa bao giờ chính thức học nghề thủ công nhưng có được kỹ năng từ việc xem video của các chuyên gia đá ở Indonesia trên YouTube.

"Tôi phân biệt đá bằng cách đo mật độ và thử độ cứng của nó. Chúng tôi không có phòng thí nghiệm để phân tích thành phần của đá, chúng tôi cũng không có thiết bị tiên tiến để kiểm tra nó thông qua máy X-quang" - ông nói thêm.

Ông Suaan bán những chiếc nhẫn này với giá từ 20 đến 40 USD

Sau khi ông Suaan biến những viên đá quý này thành đồ trang sức, ông đem bán những món đồ này ở thành phố Mosul (Iraq) với giá dao động từ 20 đến 40 USD tùy thuộc vào loại đá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Rạng sáng 28/8 vào khoảng hơn 2h, lửa đã bùng lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà xưởng tái chế nhựa, thuộc khu đất bãi xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.

Thanh toán qua chuyển khoản hoặc quét mã QR đã trở thành thói quen của tất cả mọi người vì sự tiện lợi, nhanh chóng.Tuy nhiên, hình thức này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo.