Hồ Đống Đa không bị lấn chiếm

Trước thông tin hàng nghìn m2 mặt nước hồ Đống Đa bị san lấp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết toàn bộ diện tích mặt nước sẽ được trả lại như nguyên trạng ban đầu, không có bất kỳ một mét vuông mặt nước nào bị lấn chiếm.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, đây là biện pháp thi công tạm thời của nhà thầu khi cải tạo hồ Đống Đa, một phần diện tích mặt hồ hiện được sử dụng cho việc tập kết vật liệu, đảm bảo giao thông tại khu vực.

Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa hiện do Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex thực hiện. Để phục vụ thi công giai đoạn một, có hai vị trí tạm lấn ra hồ đều nằm trên phố Hoàng Cầu. Đây là khu tập kết vật liệu và khu xây dựng sân khấu nổi ngoài trời với tổng diện tích 6.500m².

Ông Trần Nam Bái, Chỉ huy trưởng tại công trường, cho biết: "Hiện tại, để không ảnh hưởng giao thông thì phải dùng tạm một phần diện tích mặt nước để tập kết trang thiết bị máy móc. Khi hoàn thành sẽ bàn giao đầy đủ diện tích mặt nước".

Hồ Đống Đa nằm trong danh mục 3.164 hồ, ao, đầm không được san lấp do UBND TP Hà Nội ban hành. Việc lấp tạm một phần hồ, theo nhà thầu, có sự chấp thuận của Sở Xây dựng và Công ty Thoát nước Hà Nội. Đơn vị cũng đã thông báo tới chính quyền và nhân dân các phường quanh hồ.

Theo thiết kế, hồ Đống Đa sẽ được bổ sung điểm nhấn cảnh quan sân khấu và khán đài ngoài trời đua ra phía hồ bằng phương án sử dụng hệ dầm sàn bê tông cốt thép trên nền cọc bê tông dự ứng lực, không làm thay đổi diện tích và dung tích mặt hồ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thông tin hàng nghìn m2 mặt nước hồ Đống Đa bị san lấp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết toàn bộ diện tích mặt nước sẽ được trả lại như nguyên trạng ban đầu, không có bất kỳ một mét vuông mặt nước nào bị lấn chiếm.

Bão số 3 cùng với mưa lũ đã kéo lượng lớn rác thải từ các khu vực ven vịnh Hạ Long vào bờ, đặc biệt là rác thải từ hoạt động nuôi trồng thủy sản. Nhiều lực lượng đã chung tay dọn rác trên vịnh và ven vịnh.

Bộ Tài chính sẽ trình phương án hỗ trợ bổ sung cho 5 địa phương: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to .

Triển lãm trên mây - Gallery in the Sky, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81 TP.HCM đang thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước đến trải nghiệm tầm nhìn độc đáo từ tòa nhà cao nhất Việt Nam.

100 em thiếu nhi Hà Nội và học sinh trường phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga với chủ đề “Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em”.