Hồ Gươm đẹp lung linh, biển người đổ về đón năm mới

Đêm 31.12.2023, rất đông người dân, nhất là giới trẻ đã đổ về phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm để tham gia Lễ hội đếm ngược chào đón thời khắc chuyển sang năm mới 2024. Tâm điểm của các hoạt động là chương trình “Chào năm mới 2024” diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Đây cũng là chương trình thể hiện nét văn hóa hội nhập, tạo giá trị riêng, góp phần phát triển thương hiệu của thành phố Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Hàng vạn người đã đổ về đây để tham dự sự kiện.

Dòng người đổ về Hà Nội chờ đón khoảnh khắc giao thừa tết Dương lịch ở Hà Nội.

Từ rất sớm nhiều tuyến đường hướng về phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm đã đông đúc các phương tiện. Trên các tuyến phố Lê Duẩn, Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Quang Trung,...dòng người dường như cùng hướng về một điểm.

Biển người đổ về Hà Nội chào đón năm mới

Càng gần tới khoảnh khắc giao thừa Tết Dương lịch, dòng người đổ về khu vực diễn ra lễ hội countdown càng đông đúc.

Nhiều người thì đã đến Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục từ rất sớm để chọn cho mình vị trí đẹp nhất để đợi khoảnh khắc đếm ngược.

Những khoảnh khắc trước khi đón  giao thừa Tết Dương lịch của người dân

Những quán cà phê, nhà hàng có góc nhìn thuận lợi, thẳng sân khấu đều được đặt kín chỗ từ nhiều ngày trước.

Thời tiết ở Hà Nội tạnh ráo, trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C, thuận lợi để mọi người có thể  đón năm mới một cách trọn vẹn.

Dòng người đông đúc chờ giây phút đếm ngược chào đón năm mới

Những ngày cuối cùng của năm cũ, nhất là ngày hôm nay (31/12), mỗi người dân Thủ đô đan xen nhiều cung bậc cảm xúc. Vui có, tiếc nuối có nhưng cảm xúc sớm qua mau để chuẩn bị một tâm thế chào đón năm mới.

Hồ gươm những thời khắc này càng trở nên lung linh hơn

Hà Nội bước sang năm mới với những khí thế và quyết tâm mới. Những kết quả đạt được năm 2023 là nền tảng làm nên “nhựa sống” để Thủ đô có những đột phá trong phát triển trong năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Thi đua làm theo lời Bác, cán bộ hội viên phụ nữ thủ đô luôn chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các mô hình, việc làm cụ thể thiết thực đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A, còn gọi là cầu vượt Dương Trực Nguyên, dài 590m, rộng 16m, tổng vốn đầu tư gần 283 tỷ đồng đã được khởi công sáng 11/5 tại huyện Thường Tín. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tham dự.

UBND thành phố vừa có Tờ trình số 125 gửi HĐND thành phố đề nghị xây dựng nghị quyết quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.