Hồ nước màu tím thu hút du khách Đức

Hồ nước mỏ đá gần thành phố Fuessen, bang Bavaria của Đức từ trước tới nay luôn một địa điểm tham quan thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng. Thời gian gần đây, hồ lại càng thu hút du khách hơn nữa khi mặt nước bất ngờ chuyển sang màu tím đầy bí ẩn.

Đây không phải là lần đầu tiên hồ nước mỏ đá gần thành phố Fussen xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu tím.

Đây không phải là lần đầu tiên hồ nước mỏ đá gần thành phố Fuessen xảy ra hiện tượng nước chuyển sang màu tím

Tôi muốn xem hồ nước vì tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều gì giống như vậy. Tôi thấy những gì thiên nhiên có thể làm được thật tuyệt vời. Tôi không nghĩ đó là do vi khuẩn, mà tưởng rằng ai đó đã tô màu cho nó. Thực sự thú vị.

Bà Christi Kraft (Du khách).

Hiện tượng này đã diễn ra từ năm 2020 và 2021, được lý giải là do sự xâm nhập của vi khuẩn lưu huỳnh. Những vi khuẩn này thường được tìm thấy ở những nơi thiếu khí, kị khí như đáy ao, hồ, nhưng do sự xáo trộn của hoạt động hoá học mà nổi lên bề mặt tạo ra hiệu ứng màu nước tím thu hút và độc đáo.

Hồ nước màu tím thu hút du khách Đức

Trông nó thật khác thường. Khi đọc thông tin trên báo, tôi nghĩ rằng đó là ảnh ghép. Nhưng sau đó lại có lời giải thích bên dưới rằng nó là do vi khuẩn màu tím, nên càng đáng ngạc nhiên hơn.

Ông Florian Suedblick (Du khách).

Hiện tại, du khách vẫn có thể ngắm cảnh một cách an toàn tại hồ vì loại vi khuẩn này chỉ nguy hiểm trong không gian kín. Một thời gian nữa, những vi khuẩn lưu huỳnh tím này cuối cùng cũng sẽ lại chìm xuống đáy hồ.

Du khách có thể an toàn ngắm cảnh hồ

Được biết, hồ nước này đã từng chuyển sang màu tím một lần vào năm 2020 và một lần khác vào năm 2021.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) đang diễn ra tại đảo Bali của Indonesia, với chủ đề “Nước vì sự thịnh vượng chung”.

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.