Hỗ trợ 100 triệu đồng/trẻ em mồ côi trong vụ cháy

Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại đường Trung Kính, Hà Nội. Ủy ban Nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy.

Vụ cháy nhà tại Trung Kính ngày 24/5/2024 đã gây nên nhiều đau thương, mất mát.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại cuộc họp sáng ngày 24/5/2024 tại UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội; Để kịp thời thăm hỏi, động viên các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ủy ban nhân dân Thành phố vừa trình Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy, chính sách hỗ trợ áp dụng như chính sách hỗ trợ vụ cháy tại quận Thanh Xuân, cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế

Người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế, mức hỗ trợ: 30.000.000 đồng/người

Trường hợp người phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị thì được hỗ trợ thêm cho đại diện thân nhân người tử vong.

2. Hỗ trợ kinh phí để cấp cứu và điều trị nạn nhân tại các cơ sở y tế (ngoài kinh phí hỗ trợ đã được quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị quyết này)

Người phải cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế được ngân sách Thành phố hỗ trợ toàn bộ chi phí cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế ngoài phần chi phí được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán cho đến khi ra viện (bao gồm cả chuyển viện) hoặc tử vong.

3. Hỗ trợ tiền tạm cư

- Hộ gia đình được hỗ trợ tạm cư: 6.000.000 đồng/tháng/hộ gia đình; thời gian hỗ trợ 06 tháng.

- Cá nhân ở ghép trong cùng một căn hộ hoặc hộ gia đình có 01 người: 1.500.000 đồng/tháng/người; thời gian hỗ trợ 06 tháng.

4. Hỗ trợ học phí, chi phí học tập cho học sinh, sinh viên

- Mức hỗ trợ: 15.000.000 đồng/học sinh, sinh viên.

5. Hỗ trợ tiền chăm sóc trẻ em mồ côi có cha (mẹ) hoặc cả cha và mẹ tử vong tại thời điểm xảy ra vụ cháy hoặc tử vong trong thời gian cấp cứu và điều trị

- Trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, mức hỗ trợ 100.000.000 đồng/trẻ.

- Trẻ em mồ côi cha (hoặc mẹ), mức hỗ trợ 70.000.000 đồng/trẻ.

6. Hỗ trợ đại diện thân nhân người tử vong

- Đại diện thân nhân người tử vong. Mức hỗ trợ: 50.000.000 đồng/người tử vong

7. Hỗ trợ tang lễ, hỏa táng người tử vong tại vụ cháy hoặc trong thời gian cấp cứu và điều trị

- Hỗ trợ chi phí hỏa táng, mức 3.000.000 đồng/trường hợp.

- Hỗ trợ chi phí vận chuyển thi hài, tro cốt: Thanh toán theo thực tế (bằng phương tiện vận tải công cộng thông thường: ô tô, tàu hỏa).

- Hỗ trợ áo quan hỏa táng: 1.250.000 đồng/trường hợp; Túi đồ khâm liệm (nếu có): 500.000 đồng/trường hợp; Bình đựng tro cốt: 250.000 đồng/trường hợp; Lưu giữ bình tro: 15.000 đồng/trường hợp/ngày (theo số ngày lưu giữ thực tế, tối đa không quá 365 ngày).

- Khâm liệm thi hài (áp dụng với trường hợp không tổ chức tang lễ chỉ Khâm liệm thi hài rồi đưa đi hỏa táng): 1.500.000 đồng/trường hợp.

- Gửi thi hài tại nhà lạnh trên địa bàn thành phố Hà Nội: 18.000 đồng/trường hợp/giờ (theo số giờ lưu giữ thực tế, nhưng không quả 720 giờ).

- Tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ trên địa bàn thành phố Hà Nội 3.500.000 đồng/trường hợp.

UBND Thành phố cũng trình Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố đồng ý chủ trương hỗ trợ để triển khai thực hiện ngay công tác hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Cụ thể:

1. Hỗ trợ người bị thương phải cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế: Mức hỗ trợ: 30 triệu đồng/ người.

2. Hỗ trợ đại diện thân nhân người tử vong: Mức hỗ trợ: 50 triệu đồng/ người.

3. Hỗ trợ tang lễ, hỏa táng người tử vong

UBND quận Cầu Giấy và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp để triển khai ngay công tác hỗ trợ trong ngày 24/5/2024.

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã có báo cáo nhanh về các trường hợp gặp nạn trong vụ cháy. Vụ cháy đã khiến gia đình gồm 7 người của chị Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Hòa, gặp nạn, bao gồm: bà nội chồng, mẹ chồng, bố chồng, chồng, chị Thư và hai con (một trai, một gái). Hiện mẹ chồng và chồng của chị Thư đã tử vong. Còn bà nội chồng, bố chồng, chị Thư và hai con chị Thư đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Hội LHPN quận Cầu Giấy đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Thư.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.

Khu đất dự kiến sẽ xây dựng tổ hợp gang Ngọc Hồi hoàn thành giải phóng mặt bằng từ năm 2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai và bị sử dụng sai mục đích.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.