Hỗ trợ an cư, trao sinh kế thoát nghèo bền vững

Quận Hà Đông huy động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng 84 hộ cận nghèo và 40 trẻ em kinh phí học tập. Tặng vật gồm tủ lạnh, máy tính, xe đạp…

Cách đây đúng 5 năm, vào năm 2019, ở quận Hà Đông (Hà Nội), 100% hộ thoát nghèo. Năm 2024, 100% hộ thoát cận nghèo. Chỉ tiêu giảm nghèo đã về đích sớm hơn một năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 21.

Sau khi các hộ thoát cận nghèo, quận đẩy mạnh cho vay, chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn sử dụng hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ ngân sách quận; hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất, các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách vở, đồ dùng học tập, học bổng cho học sinh vượt khó và hỗ trợ sinh viên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.