Hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy khẩn trương, đúng đối tượng

Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Kết luận về công tác chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra ngày 24/5/2024 gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản tại Cầu Giấy.

Vụ cháy xảy ra ngày 24/5/2024 tại phố Trung Kính khiến 14 người tử vong

Để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy gây ra sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Ban cán sự đảng UBND Thành phố Hà Nội có Tờ trình số 134-TTr/BCSĐ ngày 24/5/2024 trình Thường trực Thành ủy cho chủ trương hỗ trợ trước khi trình Thường trực Hội đồng nhân dân, Hội đồng nhân dân quyết định theo thẩm quyền. Về việc này, Thường trực Thành ủy thống nhất kết luận:

1. Đồng ý chủ trương về việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do vụ cháy ngày 24/5/2024 tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43, đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND Thành phố tại Tờ trình số 134-TTr/BCSĐ ngày 24/5/2024. Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo UBND Thành phố hoàn thiện hồ sơ, tờ trình trình Thường trực Hội đồng nhân dân, Hội đồng nhân dân Thành phố quyết định theo thẩm quyền, bảo đảm kịp thời, khẩn trương, đúng đối tượng và đúng các quy định hiện hành.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác xúc động chia sẻ với những mất mát của các gia đình nạn nhân.

2. Để khắc phục hậu quả vụ cháy và tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ, Thường trực Thành ủy yêu cầu:

2.1. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở thực hiện nghiêm Công điện 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo thực chất, toàn diện; tập trung ưu tiên việc khắc phục hậu quả vụ cháy, làm tốt công tác cứu chữa, phối hợp gia đình nạn nhân an táng người thiệt mạng, bảo đảm an dân, an sinh xã hội, ổn định tư tưởng, đời sống cho người dân.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 20/9/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy "Về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tình hình mới" và các kể hoạch của Thành phố về công tác PCCC; xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện thường xuyên, liên tục; là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị.

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để ổn định tư tưởng cho các nạn nhân và người dân trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỹ năng về PCCC, hướng dẫn cho người dân kỹ năng ứng phó với các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Phát huy hơn nữa vai trò tuyên truyền vận động, giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đối với trong khu dân cư và các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về công tác PCCC; biểu dương kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích; kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng những vi phạm về PCCC của các cơ quan tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho 6 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải sáng 24/5.

2.2. Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố lãnh đạo UBND Thành phố chỉ đạo tập trung một số nhiệm vụ sau:

Chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức triển khai công tác khắc phục, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ (như: việc tạm cư; nhu yếu phẩm thiết yếu; học phí, chi phí học tập cho học sinh, sinh viên...) các nạn nhân vụ cháy đảm bảo nhanh chóng, kịp thời giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn.

Chỉ đạo Công an Thành phố tiếp tục phối hợp với Sở Y tế xác định danh tính những người thiệt mạng; phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân (nếu có) và triển khai việc ủng hộ đến các nạn nhân, gia đình bị nạn bảo đảm công khai, minh bạch theo đúng quy định pháp luật.

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố định hướng công tác thông tin, tuyên truyền, nêu bật sự vào cuộc kịp thời của lực lượng phòng cháy, chữa cháy, các lực lượng chức năng các cấp, các ngành của Trung ương và Thành phố và các tố chức, đoàn thế nhân dân trên địa bàn quận Cầu Giấy; việc Thành phố khẩn trương chỉ đạo khắc phục, hỗ trợ động viên kịp thời các gia đình, cá nhân bị thiệt hại, ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn nhằm hạn chế các thông tin xuyên tạc, sai lệch gây ảnh hưởng xấu và mất an ninh trật tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt vào các trục xuyên tâm.

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.