Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ - việc làm cần thiết

Đến năm 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Chiếm tỷ trọng lớn của nền kinh tế với hơn 80%, nhưng đây lại là phân khúc gặp nhiều khó khăn nhất, đặc biệt là tệp doanh nghiệp siêu nhỏ. Không chỉ thiếu nguồn lực về ngân sách, các doanh nghiệp này còn thiếu nguồn nhân lực có chất lượng, hạn chế về năng lực quản trị và đặc biệt là quản lý tài chính – kế toán, thuế. Liên kết sẽ là lời giải cho doanh nghiệp siêu nhỏ trong thời điểm này.

Công ty TNHH Vật liệu Inno Living hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu gỗ. Mặc dù thị trường gỗ đã bắt đầu ấm trở lại, nhưng với quy mô siêu nhỏ, công ty vẫn gặp không ít khó khăn. Bên cạnh sự thiếu hụt về nguyên liệu và nguồn nhân lực, quy mô nhỏ khiến họ khó tiếp cận nguồn vốn.

Hà Nội có khoảng 370 nghìn doanh nghiệp. Trong số đó, 85% là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đóng góp hơn 50% GDP cho thành phố . Thay vì thụ động chờ đợi sự hỗ trợ, họ chủ động tham gia các chương trình kết nối và xúc tiến thương mại. Đây là hình ảnh buổi lễ ra mắt Cộng đồng kết nối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Hà Nội, với  sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp hoạt động đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Liên kết sẽ là cánh tay nối dài của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ

Hiện, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ này đã quy tụ được 47.000 thành viên trên khắp cả nước.  Đây sẽ là mạng lưới quan trọng, giúp hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trong bối cảnh đầy khó khăn trước mắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.