Hỗ trợ đợt 1 cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

17h chiều nay (15/9), Ban thường trực MTTQ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đã trao hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân ở khu vực hỏa hoạn với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/người. Nguồn tiền do đông đảo người dân, các nhà hảo tâm, cơ quan đoàn thể quyên góp ủng hộ.

Tính cho đến 16h00 ngày hôm nay, 15/9/2023, tổng số tiền Ủy ban MTTQ phường nhận được là 26 tỷ 500 triệu đồng, hơn 500 thùng sữa, nước các loại; 200 thùng mỳ tôm và một số nhu yếu phẩm các loại. Chính quyền phường sở tại cũng đã tổng hợp được danh sách sơ bộ hỗ trợ 142 người sinh sống trong số nhà, toàn bộ những người này đều được nhận hỗ trợ.

Đối với những gia đình hiện tạm cư trên địa bàn, MTTQ phường đã mời tất cả các đại diện các hộ lên phường và tiến hành trao tiền hỗ trợ cùng hàng hóa nhu yếu phẩm theo nhu cầu của các hộ tạm cư, còn đối với những người đã mất thì liên hệ thân nhân để chuyển tiền.

Cũng trong ngày 15/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã thông báo đầu mối tiếp nhận ủng hộ các nạn nhân và gia đình.

Theo đó, để tiếp nhận sự ủng hộ, sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân và gia đình được thuận tiện, Ban Thường trực thông báo số tài khoản tiếp nhận như sau:

1. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội (Quỹ cứu trợ): Số tài khoản: 3761.0905.7260.91049. Tại Kho bạc nhà nước Hà Nội.

2. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân: Số tài khoản: 3761.0905.1158.91999. Tại Kho bạc Nhà nước quận Thanh Xuân.

3. Uỷ ban MTTQ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân: Số TK: 128000119657. Tại Ngân hàng Vietinbank

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở du lịch Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Giữa mùa hè, nhiều người Hà Nội bất ngờ thấy hoa sữa nở trái mùa, hương phảng phất trên phố. Không chỉ một loài hoa sữa, hiện tượng hoa nở hoa sớm những năm gần đây là minh chứng rõ ràng cho tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh.

Tại phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hàng loạt hàng quán ngang nhiên kê bàn ghế, bày bán hàng ăn, dựng xe chiếm trọn vỉa hè.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lên phương án ứng phó với những trận mưa có lượng mưa từ 50-70 mm/h và những trận mưa trên 100 mm/h. Năm nay, trên địa bàn thành phố dự kiến xuất hiện 30 điểm úng ngập.

Sau một tháng triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm giao thông qua trang Zalo chuyên biệt, phòng CSGT Hà Nội đã có căn cứ xử lý gần 300 trường hợp phạm luật An toàn giao thông.

Hà Nội vừa quy định phương pháp xác định dân số đối với nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp theo chỉ tiêu 3,6 người/căn hộ hoặc xác định theo cơ cấu phòng ở và diện tích sử dụng căn hộ tương ứng.