Hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp lúa gạo

NHNN mới ban hành văn bản về việc đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo, yêu cầu các NHTM tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lúa, gạo tiếp cận nguồn vốn tín dụng với lãi suất ưu đãi.

Tại công văn này, NHNN yêu cầu các NHTM chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, thu mua lúa, gạo; không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật mà không tiếp cận được vốn vay.

NHNN yêu cầu tăng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp lúa gạo

Ngoài ra, các NHTM phải tăng cường hoạt động kết nối với doanh nghiệp để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời, phối hợp với Hiệp hội Lương thực Việt Nam và Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam thông báo các chính sách tín dụng của ngành ngân hàng cho các doanh nghiệp là hội viên để biết và tham gia khi có nhu cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Sáng 15/5, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.