Hỗ trợ người dân tiếp cận gửi xe không dùng tiền mặt

Sáng 20/4, thành đoàn Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty Thu phí tự động VETC triển khai các đội hình hỗ trợ người dân trong việc thanh toán không dùng tiền tại 7 điểm trông giữ xe thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Qua đó, giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.

Ngay khi đưa xe vào bãi, khách hàng sẽ được nhân viên trông giữ in ra môt mã QR code và đưa cho khách hàng như một vé xe. Khách hàng có thể quét QR code qua các ứng dụng thanh toán online như ngân hàng, ví điện tử để thanh toán. Đối với các trường hợp gặp vướng mắc trong quá trình thanh toán sẽ nhận được sự trợ giúp từ các đoàn viên thanh niên và nhân viên phía Công ty Thu phí tự động VETC.

Ngay khi đưa xe vào bãi, khách hàng sẽ được nhân viên trông giữ in ra môt mã QR code và đưa cho khách hàng như một vé xe

Điều này giúp đưa hình thức thanh toán mới đến gần hơn với người dân. Việc áp dụng công nghệ RFID thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh; tạo thói quen không sử dụng tiền mặt khi thanh toán phí dịch vụ trông giữ xe của người dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ, đảm bảo an ninh, trật tự, đô thị ngăn nắp, xã hội văn minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.