Hỗ trợ nhanh, trực tiếp cho doanh nghiệp sau bão

Nghị quyết số 143 của Chính phủ yêu cầu thực hiện các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế; xem xét miễn, giảm lãi vay cho các đối tượng chịu ảnh hưởng sau bão số 3.

Theo đó, các chính sách hỗ trợ sẽ được triển khai nhanh chóng, trực tiếp và tập trung vào những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các bộ, ngành, địa phương được yêu cầu ưu tiên hỗ trợ trong tháng 9 và 10, đồng thời có những giải pháp hỗ trợ dài hạn cho các hộ kinh doanh và doanh nghiệp.

Chính phủ cũng lưu ý Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành dừng thanh, kiểm tra tại các địa phương để họ tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Cũng theo Nghị quyết, mục tiêu hàng đầu là bảo vệ tính mạng, an toàn, sức khỏe của nhân dân, an sinh xã hội và khôi phục nhanh chuỗi sản xuất, kinh doanh. Việc này nhằm giữ đà tăng trưởng kinh tế, phục hồi của các địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, khi các tân sinh viên bắt đầu làm thủ tục nhập học, lợi dụng thời điểm này các đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm, chủ quan của các bạn trẻ để gửi các tin nhắn lừa đảo đóng học phí.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.