Hoa đào trở lại | Nhịp sống Hà Nội | 28/02/2024

Hết Tết, sứ mệnh làm đẹp không gian của những cây đào kết thúc; những hợp đồng thuê đào kết thúc… đó cũng là lúc những cây đào lại trở về vườn để được chăm sóc, phục hồi, sẵng sàng bừng nở vào Tết năm sau.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, là ngôi làng có khoảng 50 hộ gia đình theo nghề làm bánh dày truyền thống.

Dù các cơ sở sản xuất, các xưởng làm nghề truyền thống đã dần chuyển ra khỏi nội đô, nhưng trong những con phố cổ ở Hà Nội vẫn có nhiều ngôi nhà giữ lại nghề truyền thống, trong đó có nghề làm hương.

Ở Hà Nội, nhịp sống của chị em làm công sở thường khá tất bật. Vậy nên sau khi đi làm về là họ lại tranh thủ chạy qua chợ mua đồ ăn và vào bếp chuẩn bị bữa cơm chiều cho gia đình. Một nhịp sống thường ngày nhưng không bao giờ nhàm chán.

Một ấm trà nóng là cách để người Việt thể hiện thịnh tình và giúp câu chuyện thêm phần gắn kết. Dù có nhiều thay đổi trong lối sống, sự phát triển của nhiều loại đồ uống thì lối thưởng trà truyền thống vẫn tồn tại, trở thành một thói quen thường nhật của không ít người trẻ.

Việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô kịp thời sau những ngày mưa lũ sẽ giúp xe trở lại lưu thông dễ dàng hơn. Cũng vì lẽ đó, những ngày này, các xưởng sửa chữa ô tô lúc nào cũng đông khách.

Hà Nội vào thu là cũng là thời điểm cốm "lên ngôi" và được ưa chuộng hơn bao giờ hết.